CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

'Tổng thống Ai Cập có thể bị lật đổ trong vài giờ tới'

Một tờ báo nhà nước hàng đầu của Ai Cập, Al-Ahram, đưa tin Tổng thống Mohamed Mursi có khả năng sẽ từ chức hoặc bị cách chức trong ngày hôm nay khi thời hạn mà quân đội đề ra để giải quyết khủng hoảng chính trị đã kết thúc.
Những người biểu tình phản đối Tổng thống Ai Cập nghe bài phát biểu của ông Morsi trên truyền hình ngày 2/7.
Al-Ahram đưa tin, lộ trình sẽ là hình thành một chính phủ chuyển tiếp do một lãnh đạo quân đội đứng đầu. Giai đoạn chuyển tiếp sẽ kéo dài từ 9 đến 12 tháng, theo đó sẽ soạn thảo một hiến pháp mới dọn đường cho đợt bầu cử tổng thống.
Tuy nhiên, một nguồn tin từ quân đội phủ nhận thông tin trên một số tờ báo địa phương về chi tiết lộ trình, mô tả đó “chỉ là phỏng đoán”. Nguồn tin quân đội này hy vọng bước tiếp theo sẽ là một cuộc đàm phán về kinh tế, chính trị, xã hội trên lộ trình.
Lực lượng quân đội Ai Cập trước đó ra hạn chót 48 giờ để chính quyền Tổng thống Morsi chấp nhận giải pháp chia sẻ quyền lực của phe đối lập. Nội các Ai Cập cũng đồng loạt từ chức để phản đối Tổng thống Morsi. Ngày 2/7, hãng thông tấn Mena đưa tin, Ngoại trưởng Mohamed Kamel Amr đã nộp đơn xin từ chức. Tuy nhiên, Tổng thống Ai Cập tỏ ra không nao núng.
Trong khi đó, tình trạng bạo lực không ngừng gia tăng. Truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn nguồn tin Bộ Y tế nước này cho hay, ít nhất 16 người biểu tình ủng hộ Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã thiệt mạng sau khi những tay súng chưa xác định danh tính nã đạn xối xả vào đám đông. Ngoài ra, 200 người khác cũng bị thương.
“Những kẻ côn đồ đã tấn công chúng tôi bằng vũ khí”, Mostafa Abdelnasser, một người ủng hộ ông Morsi khẳng định và cho biết thêm, chính ông đã mang một nạn nhân bị nã súng vào đầu đi cấp cứu.
đỗ quyên
Theo Infonet

Không có nhận xét nào: