CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Tên lửa chiến lược Nga có hệ thống điều khiển mới

Dân Việt - Lực lượng tên lửa chiến lược Nga vừa được trang bị trạm điều khiển hệ thống chiến đấu tự động thế hệ thứ 5. Đây là thông báo của đại diện lực lượng này, đại tá Igor Egorov.

Theo đại tá Igor Egorov, hệ thống điều khiển mới không chỉ cho phép giải quyết các nhiệm vụ thông thường như đưa ra mệnh lệnh, tổng hợp báo cáo, kiểm soát khả năng sẵn sàng chiến đấu của các trạm phóng, mà còn có thể tự động tiến hành thay đổi các kế hoạch sử dụng và mục tiêu cho tên lửa.
Tên lửa đạn đạo Yars của Nga
Ngoài ra, hệ thống này còn hỗ trợ việc cung cấp thông tin và điều khiển các hoạt động thường ngày của lực lượng tên lửa chiến lược.
Hiện các sư đoàn thuộc lực lượng này đang chuyển sang dùng tổ hợp tên lửa Topol-M và Yars. Ngoài ra, theo Thiếu tướng Sergei Karakaev-tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược, tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars-M sẽ được trang bị cho quân đội Nga vào năm nay.

Nga "trình làng" tổ hợp tên lửa phòng không tối tân

Dân Việt - Tổ hợp tên lửa phòng không Shtil-1 có thể tiêu diệt được 12 mục tiêu trên không cùng lúc ở khoảng cách 50 km, độ cao tới 15 km.

Nhà máy chế tạo khoa học Start thuộc tổ hợp Thiết bị hàng không” Nga sẽ cho ra mắt tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung mới dành cho tàu có tên Shtil-1 tại Triển lãm Hải quân thế giới lần thứ 6, tổ chức tại Saint-Peterburg, Nga từ ngày 3 đến ngày 7.7.
Đồ họa tổ hợp tên lửa phòng không Shtil-1.
Tổ hợp Shtil được chế tạo nhằm thay thế tổ hợp tên lửa Uragan cũ. Hệ thống phòng không tầm trung này bao gồm các module chứa bệ phóng tên lửa phòng không và hệ thống điều khiển khai hỏa. Mỗi tổ hợp gồm từ 1 đến 3 module chiến đấu, mỗi module có 12 tên lửa.
Shtil-1 có thể được lắp đặt trên tàu với độ giãn nước khác nhau. Hệ thống này không có radar điều khiển riêng biệt. Thông tin về mục tiêu được chuyển giao cho tổ hợp từ trạm vô tuyến định vị 3 chiều trên tàu.
Shtil-1 có thể tiêu diệt được 12 mục tiêu trên không cùng lúc ở khoảng cách 50 km, độ cao tới 15 km. Tên lửa của tổ hợp này được trang bị các đầu đạn dạng mảnh và có thể tiêu diệt được những mục tiêu bay với tốc độ 830m/s.
Shtil-1 được dùng để bảo vệ tàu khỏi tên lửa chống hạm, máy bay, trực thăng, tàu cỡ nhỏ.
Theo Lenta

Không có nhận xét nào: