CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Tàu TQ nâng họng súng chuẩn bị khai hỏa trên biển Nga

Truyền thông TQ và Nga chính thức đưa tin cuộc tập trận quy mô lớn trên biển của 2 nước đã chính thức bắt đầu...


Ngày 5-7, cuộc tập trận chung giữa lực lượng hải quân Nga và Trung Quốc đã diễn ra nhằm mục đích bảo vệ an ninh cũng như ổn định khu vực.
Cuộc tập trận kéo dài đến ngày 12-7 và được xem là cuộc tập trận chung lớn nhất giữa Trung Quốc với Nga mang tên “Hiệp lực trên biển 2013”. Gần 20 tàu chiến và tàu hải quân hai nước, cùng gần 10 máy bay tham gia tập trận. Giai đoạn chính của cuộc tập trận diễn ra từ 8 đến 10-7 tại khu vực vịnh Pyotr Đại đế ở Thái Bình Dương.
Theo thông tin từ giới truyền thông trước đó tàu chiến TQ đã tiến hành buổi lễ chào cảng long trọng tại Nga.
Phát biểu tại buổi lễ chào mừng, Leonid Sukhanov, phó tham mưu trưởng Hải quân Nga nói cuộc diễn tập năm 2013 là một trong những cuộc diễn tập quân sự chung lớn nhất trong khu vực.
Phó chỉ huy Hải quân Trung Quốc, ông Đinh Nhất Bình cho rằng buổi diễn tập đánh dấu lần đầu tiên hải quân hai nước cùng tập trận gần vịnh Peter Đại Đế của Nga.
“Cuộc diễn tập quân sự chung không nhắm vào bất cứ bên thứ ba nào. Nó chỉ đóng vai trò tích cực trong việc giữ gìn an ninh và ổn định của khu vực”, ông Bình cho biết.
Các cuộc diễn tập lần này được báo chí Trung Quốc nói là sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động chống tàu ngầm, chống hạm, phòng không hàng hải, tàu hộ tống chung, tìm kiếm hàng hải và hoạt động cứu hộ.
Tàu khu trục Shenyang (phải) của Trung Quốc neo đậu ở bến Vladivostok (Nga) hôm 5/7 để chuẩn bị tham gia tập trận chung.
Đợt tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa TQ với các nước láng giềng, trong đó có Nhật Bản và Philippines, leo thang do tranh chấp biển đảo. Chính đây là lý do khiến dư luận quốc tế hết sức quan tâm tới cuộc tập trận này. Đặc biệt sức nóng từ cuộc tập trận chung Nga-Trung lại càng tăng thêm khi mới đây Mỹ và Nhật chính thức công bố cuộc tập trận chung của 2 quốc gia này bắt đầu từ ngày 8/7 tới.
Tính tời thời điểm ngày 5/7 thì những chuẩn bị cơ bản của TQ và Nga đã hoàn tất, “tàu chiến đã được đổ đầy nhiên liệu, pháo đã lên nòng, tên lửa đã vào vị trí phóng, mọi thứ đều được chuẩn bị tốt nhất cho một cuộc diễn tập lớn...“, tờ CNJ của TQ viết.
Báo chí TQ khắng định rằng cuộc tập trận sẽ diễn ra thành công tốt đẹp thể hiện rõ uy lực của 2 cường quốc Nga-Trung. Đồng thời khẳng định các chiến tàu đã vào vị trí mọi quân nhân đều háo hức cho một cuộc tập trận mang tính lịch sử.
Mặc dù đề cập đến sức mạnh chung Nga-Trung, nhưng trên trang chinamil của TQ cũng không quên nhắc tới sự đáp lễ của người Nhật và Mỹ khi tiến hành tập trận chung. “Họ (Mỹ-Nhật) đã điều động 16 máy bay gồm F-16 và F-15J chuẩn bị tham gia diễn tập tấn công trên biển, trong khi chúng ta (Nga-Trung) đang thực hiện một cuộc diễn tập chống phòng không và tấn công trên mặt nước với quy mô lớn hơn nhiều“, trang chinamil phân tích.


Theo Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào: