CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Nga sẽ trình làng siêu tên lửa mới đe Mỹ

Đó là thông tin được xác nhận lại lần nữa từ báo chí Nga khi nước này tái khẳng định tham vọng chế tạo siêu tên lửa thế hệ mới...

Dù đã nêu thời gian cụ thể nhưng cho đến thời điểm hiện tại Nga vẫn chưa đặt được tên cho loại tên lửa liên lục địa thế hệ tiếp theo của mình. Nhưng có thông tin cho rằng tên lửa mới chưa được đặt tên sẽ có khả năng vượt qua bất kỳ lá chắn tên lửa hạt nhân nào của Mỹ và các nước khác.
“Tên lửa mới của Nga ưu việt hơn hẳn so với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và Châu Âu“ - ông Artur Usenkov, chuyên gia quân sự của Nga, người đại diện cho Rosobshemash chia sẻ.
Báo chí phương Tây nhận định rằng loại tên lửa liên lục địa mới của Nga nhiều khả năng dựa trên loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa SS-18.
Cho đến thời điểm hiện tại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa SS-18 vẫn là niềm tự hào của người Nga trong cuộc đối đầu với Mỹ suốt nhiều thập kỷ qua.
Hãng Itar Tass cho biết, loại tên lửa mới này sẽ thay thế hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa già cỗi SS-18 từ thời Liên Xô cũ. Theo ước tính, Nga có khoảng từ 59 đến 88 bệ phóng tên lửa SS-18 trên toàn lãnh thổ. Chúng có khả năng chịu đựng bất kỳ cuộc tấn công nào, trừ tấn công trực tiếp bằng vũ khí hạt nhân.
Một sĩ quan chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga cho biết, sức mạnh hủy diệt của riêng 1 tên lửa SS-18 Satan đã lớn gấp 500 lần so với một quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Nhật Bản năm 1945.
Được trang bị 10 đầu đạn hạt nhân và tầm bắn lên tới gần 10 nghìn dặm, Satan được các chuyên gia cho rằng đây là loại tên lửa đạn đạo có sức công phá khủng khiếp nhất trên thế giới.
Được trang bị 10 đầu đạn hạt nhân và tầm bắn lên tới gần 10 nghìn dặm, Satan được các chuyên gia cho rằng đây là loại tên lửa đạn đạo có sức công phá khủng khiếp nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, loại tên lửa này đã quá già cỗi, gần hết tuổi thọ sử dụng, do vậy Nga mới muốn phát triển một loại tên lửa mới để thay thế, nhằm củng cố khả năng ngăn chặn hạt nhân của mình trước những lá chắn tên lửa khác trên thế giới.
Động thái trên của Nga diễn ra sau khi nước này quyết tâm thúc đẩy nhanh việc cải tổ toàn bộ lực lượng vũ trang kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Theo thông báo được phát đi từ Moscow thì vào năm 2017 Nga sẽ chính thức sở hữu loại tên lửa mới có thể ngăn được sự bành trường của Mỹ.

Cùng với những Satan hiện có loại tên lửa liên lục địa mới của Nga sẽ tạo cho Moscow một vị thế tốt hơn trên trường quốc tế, điều mà chính ông Vladimir Putin đã từng cam ket

Không có nhận xét nào: