CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Triều Tiên cảnh báo Nhật Bản “vượt qua ranh giới nguy hiểm”

Bình luận trên được KCNA đưa ra sau khi Tokyo giới thiệu chiếc tàu sân bay trực thăng trị giá 1,2 tỉ USD.
Ngày 7/8, chỉ một ngày sau khi Nhật Bản giới thiệu chiến hạm lớn nhất kể từ sau Thế chiến II, Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo rằng Tokyo đang theo đuổi một chương trình quân sự có thể “vượt qua ranh giới nguy hiểm”.
Trong một bài bình luận, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã lên tiếng chỉ trích báo cáo Bộ Quốc phòng Nhật công bố tháng trước. Theo đó Tokyo sẽ tăng cường sức mạnh và tầm hoạt động cho các lực lượng để bảo vệ các vùng lãnh thổ và “ngăn chặn toàn diện” mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên.
Tàu sân bay trực thăng Izumo trong lễ ra mắt tại Yokohama (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn KCNA cho rằng, những gì phía Nhật Bản đang thực hiện là hành động để che đậy âm mưu trở thành một thế lực quân sự hàng đầu và điều này đang “vượt qua ranh giới nguy hiểm”.
KCNA cũng cho rằng, lấy lý do đối phó với mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên là nước cờ của Nhật Bản nhằm đánh lạc hướng dư luận quốc tế, tạo điều kiện để Chính phủ của ông Shinzo Abe thay đổi Hiến pháp hòa bình của Nhật Bản.
KCNA cho rằng, những tuyên bố của Nhật Bản là bất hợp lý và không thể biện minh cho ý đồ bên trong. Đồng thời KCNA cũng cảnh báo, Nhật Bản nên có cách hành xử phù hợp, điều đó sẽ có lợi cho an ninh của nước này.
Bình luận trên được KCNA đưa ra chỉ một ngày sau khi Toyo giới thiệu chiếc tàu sân bay trực thăng trị giá 1,2 tỉ USD để phục vụ các chiến dịch cứu hộ và bảo vệ biển đảo.
Các hoạt động tăng cường đầu tư, hiện đại hóa quân đội được phía Nhật Bản cho là để tăng cường sức mạnh cho Lực lượng Phòng vệ, Hiến pháp của nước này không cho phép họ có hành động tấn công trước. Bất kỳ động thái tăng cường quân sự nào sẽ khiến Nhật Bản phải thay đổi Hiến pháp./.

Không có nhận xét nào: