CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Tên lửa đạn đạo Nga sẽ “vô hình” trước đối phương

Với các hệ thống xe hỗ trợ ngụy trang MIOM, các xe phóng tên lửa đạn đạo Nga sẽ khó bị các phương tiện trinh sát đối phương phát hiện.
Báo Độc Lập dẫn nguồn đại diện chính thức của Lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN) Thiếu tá Dmitry Andreev, việc cung cấp các xe đảm bảo công trình và nguỵ trang MIOM hiện đại nhất cho sư đoàn tên lửa Teikov đã được hoàn tất trong năm nay. Hiện đơn vị này đã có đủ bộ 10 xe. Trước cuối tháng 9, 4 chiếc xe MIOM sẽ được cấp cho các đơn vị tên lửa chiến lược đang nhận vũ khí mới Irkutsk và Novosibirsk.
Việc cấp cho các đơn vị xe đảm bảo công trình và nguỵ trang được bắt đầu năm 2009. Sự hiện diện của trang thiết bị “có một không hai” cho phép ứng dụng các thủ pháp che dấu và mô phỏng do cán bộ chiến sĩ đơn vị trực chiến tại các tổ hợp tên lửa cơ động tự làm.
Về tổng thể, khả năng cơ động và yếu tố sống còn của các tổ hợp trên đường tuần tra trực chiến và tại các trận địa dã ngoại đã được nâng cao.
Với MIOM, tên lửa Nga có thể che giấu vị trí trận địa trước hệ thống trinh sát của đối phương.

Các phương tiện có trong thành phần MIOM tăng khả năng cho RVSN tiến hành phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa bất ngờ từ các trận địa không ngờ tới đối với đối phương.
Ngoài ra, việc sử dụng MIOM đảm bảo cho việc tiến hành trinh sát các tuyến tuần tra trực chiến, đánh giá khả năng chịu tải của nền địa hình, kiểm tra kích thước bao hình đối với khả năng thông xe của các tuyến và bãi đỗ. Nhờ đó mà khả năng chọn lựa tuyến hành quân ra trận địa được mở rộng hơn, điều này cũng làm tăng tính bí mật không bị phát hiện của các tổ hợp. Các phương tiện quan sát từ vũ trụ thậm chí cũng khó mà phát hiện ra chúng.
“Việc đưa MIOM vào trang bị đã cho phép giảm hàng chục lần công sức của con người để thực hiện các nhiệm vụ đã nêu”, sĩ quan đại diện RVSN cho biết.
(BKT)

Không có nhận xét nào: