CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Nga tiếp tục giúp Việt Nam đào tạo sĩ quan

“Chúng tôi đã thảo luận kế hoạch đồng bộ hóa các nguồn cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự, kế hoạch đào tạo chuyên gia, và thông qua kế hoạch 5 năm về đào tạo sĩ quan Việt Nam” – Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tuyên bố.
Quan hệ với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga. Đó là tuyên bố của Đại tướng Sergei Shoigu đứng đầu Bộ Quốc phòng LB Nga trong cuộc hội kiến hôm 7/8 với Đại tướng Phùng Quang Thanh – Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.
 Thủ tướng thăm các học viên tàu ngầm đang được đào tạo tại LB Nga trong chuyến kiểm tra tàu ngầm gần đây
Thủ tướng thăm các học viên tàu ngầm đang được đào tạo tại LB Nga trong chuyến kiểm tra tàu ngầm gần đây


Theo lời Đại tướng Sergei Shoigu, Nga coi Việt Nam là “đối tác chiến lược, là người bạn cũ thân thiết và đáng tin cậy”. Theo nhận định của ông, “bối cảnh quân sự-chính trị trên thế giới cũng như tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang có xu thế tới bùng phát”. Bộ trưởng Shoigu tuyên bố rằng trong điều kiện tiềm ẩn khả năng leo thang căng thẳng và nảy sinh những xung đột mới “, thì “hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật-quân sự càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng”.
Người đứng đầu cơ quan quân sự của Liên bang Nga lưu ý rằng hai nước Nga và Việt Nam “đang triển khai những nỗ lực nghiêm túc theo hướng mở rộng và tăng cường sự hiệp lực trong các lĩnh vực quân sự và kỹ thuật-quân sự”. Ông Shoigu cũng nhận xét rằng Việt Nam hiện là một trong những nhà nhập khẩu chính của vũ khí Nga.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết cuộc đàm phán ngày hôm nay với phái đoàn Việt Nam sẽ tổng kết những công tác chung mà Bộ Quốc phòng hai nước đã thực hiện kể từ cuộc họp kỳ trước tại Hà Nội hồi tháng 3/2013.
Hai Bộ trưởng Quốc phòng cũng đã thông qua kế hoạch đào tạo quân nhân Việt Nam, cũng như kế hoạch cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự.
“Chúng tôi đã thảo luận kế hoạch đồng bộ hóa các nguồn cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự, kế hoạch đào tạo chuyên gia, và thông qua kế hoạch 5 năm về đào tạo sĩ quan Việt Nam,” – bộ trưởng Nga tuyên bố. Ông cho biết đã đàm phán khá chi tiết về một loạt các vấn đề hợp tác quan trọng.
“Sự hợp tác của chúng tôi với Việt Nam có lịch sử lâu dài. Khối lượng hợp tác trong lĩnh vực quân sự-kỹ thuật là chưa từng có.” – người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết. “Rõ ràng, điều quan trọng là hợp tác Hải quân Nga và Hải quân Việt Nam, và chúng tôi cũng dành cho điều này khá nhiều quan tâm,” – bộ trưởng Shoigu nói.
(VOR)

Không có nhận xét nào: