CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

“Nga là đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam”

Trả lời phỏng vấn của ITAR-TASS, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh khẳng định "Nga là đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam".
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.
Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh hiện đang thăm Liên bang Nga từ ngày 6 đến ngày 10/8/2013.
Đánh giá quan hệ Việt Nam và Nga trong lĩnh vực quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng trong những năm qua, quan hệ hợp tác Việt-Nga đã phát triển thành công trong loạt lĩnh vực, trong đó có cả hợp tác quốc phòng. Điều này hoàn toàn phù hợp với tinh thần quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước và đồng thời đem lại lợi ích cho mỗi bên. Thỏa thuận ký kết năm 1994 giữa các Bộ Quốc phòng Việt Nam và Nga về những hướng chính của hợp tác quân sự-kỹ thuật và Ủy ban song phương liên chính phủ về hợp tác quân sự-kỹ thuật được thành lập năm 1998 đã trở thành cơ sở đáng tin cậy cho các mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước ngày càng phát triển hiệu quả.
Hai nước sẽ thực hiện trao đổi các phái đoàn quân sự ở cấp cao và cao nhất. Nga là đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam về hợp tác quân sự-kỹ thuật. Sự tương tác trong các lĩnh vực đào tạo, trao đổi thông tin, nghiên cứu khoa học… liên tục phát triển. Tôi đặc biệt ghi nhận sự hợp tác đào tạo quân sự, đang tiếp tục là một trong những hướng hợp tác quốc phòng quan trọng giữa hai nước.
Sự phát triển thành công các mối quan hệ quân sự-kỹ thuật giữa Việt Nam và Nga đóng góp đáng kể vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống của quân đội hai nước, củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Về tương lai sự hợp tác quân sự-kỹ thuật của Việt Nam và Nga, Đại tướng Phùng Thanh Quang nói: “Tôi tin rằng, Việt Nam và Nga có đủ điều kiện thuận lợi để mở rộng và phát triển quan hệ đối tác quân sự-kỹ thuật trong thời gian tới. Hai nước chúng ta đều có vị trí chiến lược trong khu vực, trong nhiều năm duy trì mối quan hệ hữu nghị và mức độ cao sự tin tưởng chính trị lẫn nhau. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ và hỗ trợ to lớn mà Liên Xô và Nga đã dành cho họ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng hòa bình và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay”.
Đại tướng Phùng Quang Thanh tin rằng liên lạc quân sự và kỹ thuật quân sự giữa hai nước Việt-Nga sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp. Một thí dụ cụ thể là chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của phái đoàn cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Văn Bình (theo VOR)

Không có nhận xét nào: