CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Tàu Hải quân Pháp sẽ huấn luyện tác chiến với Hải quân Việt Nam

9h00 sáng 15/11, chiến hạm Le Vendémiaire mang số hiệu F734 của Hải quân Pháp cùng thủy thủ đoàn 93 người đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng trong 4 ngày (từ 15 – 19/11)
Ra cảng đón tàu có đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng. 
Đại tá Hải quân Olivier Lenfant, Tuỳ viên quân sự Đại sứ quán Cộng hoà Pháp tại Việt Nam cùng một số nhân viên Đại sứ quán Cộng hoà Pháp tại Việt Nam cũng có mặt tại lễ đón.
Tuần dương hạm Le Vendémiaire của Hải quân Pháp cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sáng 15/11 (Ảnh: HC)
Trung tá thuyền trưởng Hervé SIRET cho hay, tuần dương hạm Le Vandémiaire được đưa vào phục vụ Hải quân Pháp từ năm 1993, hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương và có căn cứ tại đảo Nouméa, Nouvelle Calédonie (phía nam Thái Bình Dương). 
Tên tàu mang ý nghĩa mùa thu hoạch nho (từ 22/9 đến 21/10 hàng năm) theo lịch cách mạng áp dụng từ ngày 22/9/1792.
Đây là một trong 5 chiếc tuần dương hạm của Hải quân Pháp, có cùng một mục đích tác chiến cụ thể là thể hiện sự có mặt của Pháp trên các đại dương, kiểm tra và đảm bảo quyền lợi quốc gia trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Pháp, đồng thời làm công tác hỗ trợ cho tàu bè hoạt động trên biển. 
Ngoài ra, tàu còn làm nhiệm vụ cảnh sát biển và kiểm soát các ngư trường của Pháp; sơ tán kiều dân Pháp ở các nơi trong trường hợp xảy ra thảm họa như động đất, sóng thần....
Đại diện Hải quân nhân dân Việt Nam tặng hoa chào mừng Trung tá Hervé SIRET, thuyền trưởng tuần dương hạm Le Vendémiaire và thủy thủ đoàn 
“Đó là những nhiệm vụ thông thường của tàu, còn trong thời gian này chúng tôi đang ở trong một hoàn cảnh mới. Ít nhất mỗi năm một lần, tuần dương hạm Le Vendémiaire cùng một tàu nữa thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Pháp có mặt ở khu vực nam Thái Bình Dương cũng như vùng Đông Nam Á để làm công tác ngoại giao. Trong những chuyến thăm như vậy, tàu sẽ thực hiện chương trình huấn luyện chung với Hải quân các nước nhằm tăng cường sự hợp tác, hiểu biết lẫn nhau” - Trung tá Hervé SIRET cho hay.
Tàu nặng 2.950 tấn, chiều dài 93,5m, rộng 14m, độ mớn nước 4,4 m. Trên tàu trang bị một máy bay trực thăng và nhiều vũ khí hiện đại; trong đó có một tháp pháo 100mm, hai tên lửa hạm đối hạm, hai súng máy F2 20mm và 4 súng máy 12,7mm phù hợp với nhiệm vụ tuần dương, thể hiện sự có mặt của Pháp trên Thái Bình Dương và kiểm soát các vùng ngư trường của Pháp. 
Trung tá Hervé SIRET phát biểu tại cuộc họp báo sau khi tuần dương hạm Le Vendémiaire cập cảng Đà Nẵng
Trong đợt đi làm nhiệm vụ lần này, tàu rời đảo Nouméa ngày 20/10 và sẽ trở về căn cứ vào tháng 12/2014. Trung tá Hervé SIRET nhấn mạnh, chuyến thăm Đà Nẵng của tuần dương hạm Le Vendémiaire là một sự kiện đặc biệt trong hành trình của tàu ở khu vực Đông Nam Á, do lẽ quân đội Việt Nam là một đối tác rất quan trọng đối với quân đội Pháp. Trong khuôn khổ chuyến thăm, lần đầu tiên tuần dương hạm Le Vendémiaire sẽ có đợt huấn luyện chung với Hải quân Việt Nam trước khi tàu rời Đà Nẵng.
“Đây là một cuộc huấn luyện mang tính tác chiến nhưng ở cấp độ chúng tôi chỉ trao đổi thông tin và những thao tác để hai bên có sự hiểu biết lẫn nhau. Thảo luận những nguyên tắc, quy trình huấn luyện chung và đưa ra những cách thức vận hành sự hợp tác giữa hai bên để đạt được sự phối hợp tốt trên biển. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ thực hiện chương trình huấn luyện về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển!” - Trung tá Hervé SIRET cho hay.
Dưới đây là một số hình ảnh về tuần dương hạm Le Vendémiaire mà PV Infonet ghi nhận được:
Tuần dương hạm Le Vendémiaire nhìn từ phía mũi tàu...
và từ phía đuôi tàu
Giàn ra-da trên tuần dương hạm Le Vendémiaire 
Sân đỗ...
và khoang chứa máy bay trực thăng trên tuần dương hạm Le Vendémiaire 
Tàu được trang bị pháo 100mm
Các súng máy F2 20mm và 12,7mm 
cùng nhiều vũ khí, khí tài hiện đại khác
Xuồng cứu hộ
và các thiết bị cứu hộ, cứu nạn trên tuần dương hạm Le Vendémiaire
Bên cạnh các nam thủy thủ cao lớn vạm vỡ...
là các nữ thủy thủ
xinh đẹp nhưng không kém phần mạnh mẽ
HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: