CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Mỹ đóng cửa một loạt các đại sứ quán vì sợ khủng bố

Mỹ hôm qua tuyên bố đóng cửa số lượng chưa xác định các sứ quán của họ trên khắp thế giới Hồi giáo vì lo ngại vấn đề an ninh.
Một người đàn ông tham gia vụ tấn công kinh hoàng Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya ngày 11/9 năm ngoái
Washington bắt đầu đặc biệt thận trọng về vấn đề an ninh sứ quan kể từ sau vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya ngày 11/9 năm ngoái làm một nhà ngoại giao và 3 công dân Mỹ khác thiệt mạng.
Các cơ quan ngoại giao của Mỹ tại Afghanistan, Ai Cập, Iraq, Arab Saudi và các nước khác sẽ đóng cửa vào ngày 4/8 này vì lo quan ngại âm mưu khủng bố.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Marie Harf cho biết đây là một bước "phòng ngừa" nhưng từ chối tiết lộ và xác nhận các mối đe dọa hoặc số lượng các sứ quán Mỹ sẽ bị đóng cửa.
"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo một số lượng các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ nhất định đóng cửa hoặc đình chỉ hoạt động vào Chủ Nhật, ngày 4/8", bà Harf cho biết.
Quyết định này “phản ánh sự thận trọng cao độ và sự quan tâm đến sự an toàn của các nhà ngoại giao và các nhân viên của chúng tôi", bà Harf nhấn mạnh.
Ngoài ra, Phát ngôn viên Mỹ cũng cho hay, các sứ quán sẽ bị đóng cửa vào ngày 4/8 và sau đó, dựa và các đánh giá và phân tích mà Washington sẽ cân nhắc về việc có nên mở lại chúng hay không.
Trong khi đó, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh Anh xác nhận, London đã nhận thức được thông báo của Washington và cũng đang cân nhắc về sự an toàn của các đại sứ quán ở nước ngoài với "sự liên hệ chặt chẽ với chính quyền Mỹ".
"Chúng tôi sẽ xem xét từng sứ quán của chúng tôi trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Rõ ràng sự an toàn của tất cả các nhân viên của chúng tôi ở nước ngoài luôn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh khẳng định.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào: