CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Thành Homs thất thủ, phiến quân Syria bỏ chạy

Ngày 28/7, nhiều xe Jeep chở súng máy, xe tải chở súng phòng không cùng phiến quân và các chiến binh thuộc lữ đoàn Farouq bị đánh bại đã tháo chạy khỏi thành Homs. Thông tin trên được một nguồn tin quân sự của DEBKA Life khẳng định trong một thông báo ngày 28/7. 3 tháng sau khi giành được thị trấn chiến lược Qusayr gần biên giới với Li-băng, quân đội chính phủ Syria kết hợp với lực lượng vũ trang Hezbollah đã chiếm được thành phố Homs - căn cứ của nhóm Anh em Hồi giáo cách ...



(ĐVO) - Ngày 28/7, nhiều xe Jeep chở súng máy, xe tải chở súng phòng không cùng phiến quân và các chiến binh thuộc lữ đoàn Farouq bị đánh bại đã tháo chạy khỏi thành Homs.

Thông tin trên được một nguồn tin quân sự của DEBKA Life khẳng định trong một thông báo ngày 28/7.
3 tháng sau khi giành được thị trấn chiến lược Qusayr gần biên giới với Li-băng, quân đội chính phủ Syria kết hợp với lực lượng vũ trang Hezbollah đã chiếm được thành phố Homs - căn cứ của nhóm Anh em Hồi giáo cách Thủ đô Damascus 162km về phía Đông Bắc.
 
Quân chính phủ Syria chiếm quyền kiểm soát thành phố Homs
Quân chính phủ Syria chiếm quyền kiểm soát thành phố Homs
Khi lực lượng phiến quân rút chạy, quân Chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và Hezbollah tiến vào thành phố mà không vấp phải sự kháng cự nào. Hình ảnh Tổng thống Bashar al-Assad và cờ Syria được treo tại quận Khladiyeh.
Việc để thất thủ thành Homs vốn được coi là "thủ đô của các cuộc cách mạng" tạo điều kiện cho liên quân Syria - Hezbollah tiếp tục tấn công Aleppo, thành phố lớn nhất Syria.
Một khi đã chiếm được Aleppo, sẽ tạo ra một chiến thắng quyết định của phe Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến kéo dài. Đồng thời sẽ xác nhận vai trò của Hezbollah trong quân đội Syria cũng như hình thành một liên minh Iran-Syria-Hezbollah.
Từ năm ngoái, phiến quân Syria đã sử dụng thành Homs như một căn cứ gửi các chiến binh và nguồn cung cấp từ phía Nam đến Damascus và Aleppo.
Cũng trong ngày 28/7, quân đội Syria cũng đã giành lại quyền kiểm soát ở hầu hết khu vực Khaldiyeh, phía Tây của thành phố, nơi họ đã chiếm được nhà thờ Hồi giáo Khalid bin Walid trước đó một ngày.
T.Hồng (Tổng hợp GDVN)

Không có nhận xét nào: