CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Libya cảnh báo bạo lực có thể làm chính phủ sụp đổ

VOV.VN - Thủ tướng lâm thời Libya thừa nhận các vụ bạo lực xảy ra liên tiếp trong thời gian qua làm cho Chính phủ bị suy yếu.
Thủ tướng lâm thời Libya Zeidan ngày 29/7 cảnh báo, leo thang bạo lực tại nước này có thể dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ.
Thủ tướng lâm thời Libya Zeidan trong một cuộc họp ở Văn phòng Thủ tướng (Ảnh: Reuters)


Ông Zeidan cho biết sẽ tiến hành cải tổ nội các để nâng cao hiệu quả làm việc của chính phủ, đồng thời tăng cường khả năng điều phối công việc giữa lực lượng cảnh sát và quân đội:  
Ông nêu rõ: “Tôi không hài lòng với hoạt động thiếu hiệu quả của chính phủ. Tôi đang nói đến các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây mà ai cũng biết. Đây là một điểm yếu của chúng ta nếu chính phủ cứ tiếp tục suy yếu”.
Theo ông Zeidan, các biện pháp cải tổ chính phủ trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc tinh giảm và sắp xếp lại một số cơ quan nhà nước, phát triển cơ quan tình báo, phòng ngừa và phá vỡ các âm mưu khủng bố. Ngoài ra, chính phủ Libya sẽ hợp tác với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế để trấn áp tội phạm…
Trong thời gian qua, các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra tại Libya. Tối 28/7 đã xảy ra một vụ đánh bom kép nhằm vào hai tòa nhà thuộc cơ quan tư pháp ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến 13 người bị thương và gây nhiều thiệt hại về tài sản. Trước đó,  ngày 27/7, khoảng 1.200 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù gần thành phố Benghazi ở miền Đông nước này.
Còn ngày 26/7, nhà hoạt động chính trị Abdessalem al-Mesmari của Libya đã bị bắn chết tại thành phố bất ổn Benghazi.
Các nhà phân tích cho rằng, các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây tại Libya là do số lượng vũ khí tàng trữ trong dân vẫn còn nhiều, lực lượng cảnh sát mỏng. Ngoài ra, sau cuộc nội chiến, lực lượng dân quân phân tán, cát cứ tại nhiều nơi để mưu cầu lợi ích riêng, không hợp tác với chính phủ lâm thời Libya./.

Không có nhận xét nào: