CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Mỹ kêu gọi Israel và Palestine thỏa hiệp vì hòa bình

- Các cuộc đàm phán tại Washington sẽ vạch ra một lộ trình lâu dài cho tiến trình hòa bình Trung Đông.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 29/7 kêu gọi Israel và Palestine tiến hành các thỏa hiệp hợp lý vì hòa bình. Tuyên bố được ông Kerry đưa ra trước thềm các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine diễn ra tại thủ đô Oasinh tơn (Mỹ) cũng vào hôm qua.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) trong một cuộc gặp Tổng thống Palestine Mamoud Abbas ở Amman, Jordan (Ảnh: Press TV)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, tiến trình đàm phán Israel-Palestine là một tiến trình khó khăn và các nhà đàm phán 2 bên cần phải tìm kiếm một thỏa thuận về các vấn đề cố hữu.
Trong tuyên bố ngày 29/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Mỹ sẽ hỗ trợ cả 2 bên tại các cuộc đàm phán lần này ở Washington. Trước đó, Mỹ cho rằng, các nhà lãnh đạo Israel và Palestine đã cho thấy sự sẵn sàng của họ trong việc đưa ra các quyết định khó khăn để các bên có thể cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán.
Lần đầu tiên sau gần 3 năm, Israel và Palestine đã bắt đầu nối lại các cuộc đàm phán hòa bình tại thủ đô Washington nhằm giải quyết những bất đồng kéo dài nhiều thập kỷ nay giữa 2 bên, với sự tham dự của các trợ lý cấp cao của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mamoud Abbas.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, các cuộc đàm phán tại Washington sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho các cuộc đàm phán về hòa bình Trung Đông và vạch ra một lộ trình lâu dài cho tiến trình hòa bình, chứ sẽ không trực tiếp giải quyết ngay lập tức các vấn đề cố hữu. Theo đó, các bên sẽ đưa ra một kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán trong thời gian tới./.

Không có nhận xét nào: