CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Trung Quốc: Đi tour không chịu mua sắm, bị hướng dẫn viên dọa giết

Một hướng dẫn viên du lịch tại Bắc Kinh, Trung Quốc đang bị chính quyền thành phố truy bắt sau khi bị quay phim dùng dao dọa giết du khách do họ không chịu mua sắm tại các cửa hàng do tên này dẫn vào.
Hướng dẫn viên cầm dao (vòng tròn đỏ) đứng sau một người dọa giết du khách
Hướng dẫn viên cầm dao (vòng tròn đỏ) đứng sau một người dọa giết du khách
Thông tin vừa được tờ China Daily đăng tải. Theo đó, sự việc xảy ra hôm 3/7 vừa qua trong một chuyến du lịch kéo dài 1 ngày tại Bắc Kinh. Trong hành trình, các du khách đã bị hướng dẫn viên này dẫn vào tới 6 nơi mua sắm thực phẩm địa phương khác nhau trước khi đến được đích là Vạn lý trường thành và một lăng mộ của triều Minh.
Đến trưa, chiếc xe tour đang đi thì bất ngờ dừng lại và hướng dẫn viên du lịch bắt đầu trách móc cả đoàn vì đã không mua sắm đạt mức doanh số “quy định” tại những cửa hàng trên. Thậm chí tên này còn rút dao ra chĩa vào một du khách, trong khi một người khác mặc áo xanh lá cây, không rõ là hướng dẫn viên thứ hai hay lái xe, hét lên “tao sẽ giết mày” và chửi thề. Trên xe lúc đó có không ít trẻ em.
“Tôi trả tiền để đi du lịch, không phải để đánh nhau”, một du khách nói và yêu cầu tài xế đi tiếp. Thế nhưng thay vì nhận được lời xin lỗi, vị khách dám lên tiếng này đã bị bỏ lại tại một vùng hẻo lánh gần địa điểm tham quan. Chưa chịu dừng lại, hướng dẫn viên còn gọi điện cho bạn bè tới bao vây và đánh đập người này.
Ủy ban du lịch Bắc Kinh cho biết vụ việc đã khiến ngành du lịch thành phố này bị tổn hại uy tín. Sau khi điều tra, họ phát hiện chiếc xe tour nêu trên chưa hề được đăng ký. Ủy ban này cho biết sẽ phạt công ty có liên quan vì những vi phạm này.
Tại Trung Quốc, có không ít công ty du lịch hoạt động không giấy phép. Họ thường quảng cáo về tour của mình ở ven đường hoặc các khách sạn nhỏ và du khách thường là người chịu thiệt khi chất lượng tour không được đảm bảo.
(BDT)

Không có nhận xét nào: