CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Lộ bằng chứng quân đội Trung Quốc xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ

Camera ghi lại được bằng chứng rõ ràng về một vụ xâm nhập khác của quân đội Trung Quốc vào lãnh thổ Ấn Độ mới đây tại khu vực biên giới Chumar trọng yếu.
Quân đội Trung Quốc vừa khiêu khích và chọc tức quân đội Ấn Độ dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) – từ Arunachal Pradesh đến Ladakh – bất chấp “bầu không khí thân thiện” trong chuyến thăm New Delhi của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và chuyến công du Bắc Kinh của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ AK Antony.


Một camera giám sát đã quay được cảnh đội tuần tra Trung Quốc xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ tại khu vực Chumar, phía đông nam Ladakh ngày 17/6. Thậm chí, quân đội Trung Quốc thậm chí phá hủy các dây kim loại của các camera được triển khai trong khu vực và sau đó, rút đi cùng với số camera lấy được.
Lều trại của quân đội Trung Quốc án ngữ trong lãnh thổ Ấn Độ ở khu vực Chumar trong suốt vụ đối đầu quân sự 21 ngày giữa 2 nước hồi tháng 4.
Lều trại của quân đội Trung Quốc án ngữ trong lãnh thổ Ấn Độ ở khu vực Chumar trong suốt vụ đối đầu quân sự 21 ngày giữa 2 nước hồi tháng 4.
“Không có bất cứ sự đối đầu hay xung đột nào diễn ra. Nhưng vấn đề này đã được thảo luận gay gắt trong cuộc họp chung giữa hai bên vào ngày 19/6. Do đó, trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 3/7, họ (Trung Quốc) đã trả lại các camera mà họ lấy đi”, một quan chức Ấn Độ cho biết.
Khu vực Chumar nằm trên biên giới Ladakh-Himachal Pradesh cũng chính là điểm nóng trong vụ đối đầu quân sự giữa Trung Quốc và Ấn Độ trong suốt 21 ngày khi 2 bên đua nhau chăng băng rôn, khẩu hiệu và dựng lều án ngữ tại đây. Vụ việc bắt nguồn từ vụ xâm nhập của quân đội Trung Quốc vào lãnh thổ Ấn Độ trong khu vực Bulge Depsang thuộc quân khu Daulat Beg Oldi (DBO).
Dù Chumar cách DBO 250 km về phía Nam nhưng các trạm theo dõi và camera giám sát của Ấn Độ tại đây vẫn có khả năng quan sát vào trong lãnh thổ Trung Quốc và theo dõi các hoạt động chuyển quân ở đó.
Trước đó, trong vụ đối đầu quân sự 21 ngày hồi tháng 4, tháng 5, Trung Quốc đưa ra điều kiện tiên quyết để rút quân khỏi Depsang là Ấn Độ phải tháo dỡ tất cả các công sự kiên cố đã xây dựng ở Chumar.
Ấn Độ đã ghi nhận hơn 600 “lần xâm phạm” LAC – từ Arunachal Pradesh đến Ladakh – của quân đội Trung Quốc trong ba năm qua.
(BKT)

Không có nhận xét nào: