CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Sam Rainsy tuyên bố ngang ngược: “Tất cả đảo tranh chấp là của Trung Quốc”

Ông Sam Rainsy – lãnh đạo CNRP – đã phát biểu rằng đảng của ông xem Trung Quốc là một đồng minh quan trọng. Lãnh đạo CNRP còn lớn tiếng ủng hộ Trung Quốc đối với vấn đề tranh chấp trên Biển Đông.


“Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc”- ông Rainsy tuyên bố ngang ngược.
Sam Rainsy tuyên bố ngang ngược: Tất cả đảo tranh chấp là của Trung Quốc
Chính trị gia luôn có những phát ngôn gây sốc này còn nhấn mạnh các đảng phái ở Campuchia không thể ủng hộ Trung Quốc rõ ràng về Biển Đông như đảng của ông ta.
Lãnh đạo đối lập Campuchia cũng gửi những thông điệp hữu nghị đến với Chính phủ và người dân Trung Quốc. Ông nói rằng đảng của ông sẽ xem Bắc Kinh là một đồng minh quan trọng.
Lãnh đạo đối lập Campuchia cũng gửi những thông điệp hữu nghị đến với Chính phủ và người dân Trung Quốc.
Rainsy cho biết ông đã đến Trung Quốc nhiều lần và đã chứng kiến sự phát triển của Trung Quốc. Ông nói Trung Quốc là ‘hình mẫu để Campuchia học hỏi’.
“Chúng tôi không chỉ xem Trung Quốc là một người bạn mà còn là một đồng minh. Đảng của chúng tôi ủng hộ chính sách một Trung Quốc,” ông nói.
Rainsy cũng nhấn mạnh rằng những đảng phái ở Campuchia không thể ủng hộ Trung Quốc rõ ràng về Biển Đông giống như đảng của ông. Ông còn hỏi người phỏng vấn cách phát âm Biển Đông như thế nào trong tiếng Hoa.
Rainsy cũng nhấn mạnh rằng những đảng phái ở Campuchia không thể ủng hộ Trung Quốc rõ ràng về Biển Đông giống như đảng của ông.
Diễn biến cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia
Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và Đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) về việc thành lập nhóm công tác hỗn hợp để điều tra những cáo buộc vi phạm trong cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 5 tổ chức ngày 28.7 vừa qua.
Sau cuộc họp với đại diện cấp cao của hai đảng hôm 3.8, Tổng Thư ký NEC Tep Nytha công bố một thỏa thuận về nguyên tắc nhằm thành lập ủy ban điều tra độc lập. CNRP mong muốn có đại diện của LHQ và các tổ chức xã hội dân sự tham gia vào ủy ban điều tra chứ không chỉ là quan sát viên.
Tuy nhiên, ông Tep Nytha cho biết cơ quan điều tra sẽ bao gồm các thành viên hai đảng và thành viên NEC, nhưng đại diện của LHQ và các tổ chức dân sự chỉ được mời làm quan sát viên.
Campuchia lập ủy ban điều tra về cáo buộc bầu cử
Ông Nytha cũng khẳng định rằng đại diện CPP và CNRP tham dự cuộc họp đều bày tỏ hài lòng về kết quả của buổi làm việc.
Theo kết quả sơ bộ, Đảng CPP của ông Hun Sen giành được 3.227.729 phiếu, trong khi CNRP giành được 2.941.113 phiếu. CPP giành được 68 ghế trong quốc hội, CNRP được 55 ghế, song đảng đối lập này tuyên bố giành được 63 ghế.
Cùng với việc thành lập ủy ban điều tra, NEC đã bắt đầu triển khai công tác đối chiếu và tổng hợp kết quả bỏ phiếu trên phạm vi cả nước sau khi tiếp nhận kết quả sơ bộ từ các ủy ban bầu cử địa phương. NEC sẽ tiếp nhận đơn thư khiếu nại liên quan về công tác bầu cử đến hết ngày 7.8.
TS

Không có nhận xét nào: