CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

5 quan tòa Trung Quốc dính bê bối mua dâm

Chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ra lệnh đình chỉ công tác 5 thẩm phán sau khi bằng chứng về việc họ quan hệ với gái mại dâm xuất hiện trên mạng Internet.
Cảnh tượng 5 quan chức trong khu nghỉ dưỡng tại Thượng Hải (trái) và một phụ nữ bước vào phòng của họ vào tối 9/6 trong đoạn video mà Ni công bố. Ảnh: Asia One.

Tòa án Nhân dân Tối cao Thượng Hải thông báo trên mạng xã hội Weibo rằng chính quyền thành phố đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với hai ông Trần Tuyết Minh và Triệu Minh Hoa, lần lượt giữ chức chánh án và phó chánh án Tòa án Dân sự số 1 ở Thượng Hải, cùng ba thẩm phán khác để phục vụ hoạt động điều tra, AFP đưa tin.
Giới chức Thượng Hải điều tra 5 thẩm phán sau khi một người mang họ Mi đăng một đoạn video từ camera giám sát về hành vi mua dâm của họ trên mạng vào tuần trước. Trong đoạn video, ông Trần, ông Triệu và ba người kia tham dự một bữa tiệc tại một khu nghỉ dưỡng tại Phố Đông vào ngày 9/6. Sau đó họ bước vào một phòng hạng sang cùng nhiều cô gái. Khoảng nửa đêm, từng người đàn ông đưa một cô gái lên tầng 3. Các cô gái rời khỏi khu nghỉ dưỡng khoảng một giờ sau, còn nhóm đàn ông trả phòng vào sáng hôm sau.
Ông Trần Tuyết Minh. Ảnh: Weibo.
Global Times dẫn lời Ni kể rằng ông Triệu đã can thiệp vào một vụ kiện dân sự trong năm 2009 khiến Ni mất một khoản tiền lớn. Sau đó Ni đã theo ông Triệu trong suốt một năm và phát hiện ông thường xuyên tới các hộp đêm, sở hữu nhiều bất động sản và có nhiều mối quan hệ tình cảm ngoài luồng.
Dư luận Trung Quốc tỏ ra bất bình sau khi đoạn video của Ni lan truyền trên mạng.
"Những quan chức đó phải bị cách chức ngay lập tức. Tòa án Nhân dân Tối cao Thượng Hải là một trong những tòa án có quyền hạn lớn nhất ở Trung Quốc. Vậy mà các quan chức của tòa lại mua dâm tập thể", Kou Liyue, một người dùng mạng xã hội, bày tỏ.
Hàng loạt quan chức Trung Quốc "gặp đại hạn" trong thời gian qua do dính bê bối tình dục. Vào tháng 7, bí thư huyện ủy Lôi Chính Phú của huyện Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, lĩnh mức án 13 năm tù sau khi cảnh tượng vị này ân ái với cô tình nhân trẻ xuất hiện trên mạng xã hội dưới dạng đoạn video. Đoạn video cũng khiến hơn 20 quan chức và chủ doanh nghiệp quốc doanh ở Trùng Khánh mất chức.
Thái Dương

Không có nhận xét nào: