CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Nga: Mỹ hậu thuẫn khủng bố quốc tế ở Syria

Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt đổ máu tại Syria gây ra bởi những gì nước này mô tả là "khủng bố quốc tế" được hậu thuẫn bởi Mỹ và các đồng minh Ả Rập trong khu vực, Thổ Nhĩ Kỳ Tuyên bố trên được đưa ra sau cái chết của gần 150 người trong cuộc tấn công hồi cuối tuần qua ở thị trấn Khan Assal gây ra bởi nhóm Mặt trận al-Nusra và nhóm Ansar al-Khilafah. Moscow kêu gọi tất cả các bên có trách nhiệm chấm dứt cuộc tàn sát, RIA Novosti dẫn tuyên bố của Bộ ...



(ĐVO) - Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt đổ máu tại Syria gây ra bởi những gì nước này mô tả là "khủng bố quốc tế" được hậu thuẫn bởi Mỹ và các đồng minh Ả Rập trong khu vực, Thổ Nhĩ Kỳ

Tuyên bố trên được đưa ra sau cái chết của gần 150 người trong cuộc tấn công hồi cuối tuần qua ở thị trấn Khan Assal gây ra bởi nhóm Mặt trận al-Nusra và nhóm Ansar al-Khilafah.
Moscow kêu gọi tất cả các bên có trách nhiệm chấm dứt cuộc tàn sát, RIA Novosti dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga ngày 30/7 cho biết.
Hai nhóm chiến binh liên kết với al-Qaeda được nước ngoài hậu thuẫn đã nhận trách nhiệm về việc kiểm soát thị trấn nằm gần Aleppo. Trong một cuộc tấn công trước đó, nhóm này cũng đã giết chết 100 binh sĩ.
Chiến binh nổi dậy có thể được hẫu thuẫn ở Syria
Phiến quân nổi dậy có thể được hậu thuẫn từ bên ngoài.
Trong một diễn biến khác, ngày 29/7, sau khi bị bao vây, lực lượng đối lập Syria đã để mất thành Homs vào tay quân Chính phủ, tạo điều kiện cho quân đội Syria tiến gần hơn với mục tiêu chiếm lại toàn bộ thành phố bị mất kiểm soát hơn 1 năm qua.
Phe đối lập cũng đã thừa nhận việc đánh mất Khaldiyeh, mặc dù một số nhà hoạt động nói rằng những cuộc đụng độ vẫn còn đang diễn ra rải rác ở khu vực phía bắc thành phố.
Một thành viên cao cấp của phương Tây ủng hộ Liên minh Quốc gia Syria cho biết tình hình hiện tại ở Homs là không thể đảo ngược được.
Phiến quân bỏ chạy trước những đợt tấn công với hỏa lực dữ dội từ phía quân chính phủ
Phiến quân bỏ chạy trước những đợt tấn công với hỏa lực dữ dội từ phía quân Chính phủ
"Sẽ rất khó khăn, nhưng không phải không thể lấy lại những gì chúng ta đã mất trong Homs", Hadi Bahra - một thành viên của Liên minh Quốc gia Syria cho biết.
Khaldiyeh là một khu vực rất quan trọng vì nó liên kết các quận ở trung tâm thành phố do quân nổi dậy chiếm giữ thông qua một mạng lưới các đường hầm phiến quân đào để vận chuyển vũ khí, vật tư khác.
Trong một báo cáo hôm 29/7, truyền hình nhà nước Syria cho biết "quân đội Syria đã khôi phục an ninh và ổn định trong toàn bộ khu vực Khaldiyeh ở Homs."
T.Hồng (Tổng hợp GDVN, Press TV)

Không có nhận xét nào: