CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

“Mối đe dọa chí tử” cho tàu ngầm Trung Quốc hạ thủy

Chỉ ít ngày sau khi một số hình ảnh mới về siêu tàu sân bay mới của Nhật Bản, thì hôm qua (6/8), Tokyo đã bất ngờ tiến hành lễ hạ thủy tàu sân bay này làm truyền thông Trung Quốc ngỡ ngàng.
Nhật Bản vừa tiến hành hạ thủy chiếc tàu chiến mặt nước lớn nhất của mình kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai như một phần trong kế hoạch tăng cường khả năng bảo vệ lãnh thổ của mình trên các vùng biển tranh chấp, theo hãng tin AP.
Theo đó, chiếc tàu chiến mặt nước vừa được hạ thủy có tên là DDH183 Izumo, chiều dài của nó lên tới 250m và các phương tiện truyền thông địa phương gọi đây là một tàu khu trục chở trực thăng thuộc lớp Izumo. Con tàu được hạ thủy ở càng nhà máy đóng tàu thuộc Yokohama, Tokyo hôm thứ Ba. Tuy nhiên, nếu xét về thiết kế và hình dáng của con tàu, người ta xếp Izumo vào loại tàu sân bay mang trực thăng.
Các phương tiện truyền thông Nhật Bản loan báo rằng, tàu khu trục mới được đóng với chi phí cực kỳ tốn kém, lên tới 1,2 tỷ USD. Nó có thể mang được ít nhất 9 máy bay trực thăng sau khi đi vào phục vụ trong năm 2015.
Tàu sân bay DDH183 Izumo vừa được Nhật Bản hạ thủy.

Tokyno nói rằng, tàu chiến mới được thiết kế cho các hoạt động giám sát và phòng thủ trên các vùng biển của Nhật Bản, cũng như ở xung quanh chuỗi đảo ở Biển Đông Trung Quốc – nơi mà Bắc Kinh tự cho là thuộc chủ quyền của mình. Ngoài các nhiệm vụ quân sự, tàu khu trục Izumo còn có thể tham gia hiệu quả trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, thảm hỏa thiên tai.
Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản bị hạn chế trong việc xây dựng khả năng phòng thủ theo các điều lệ hiến pháp của đất nước, nhưng chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đang cân nhắc việc sửa đổi lại các điều lệ này để phù hợp với tình hình mới, khi mà tranh chấp biển đảo với Bắc Kinh ngày càng gia tăng khiến Tokyo buộc phải tăng cường tiềm lực quân sự.
Trung Quốc từ lâu đã có ý đồ muốn đoạt lại những vùng biển, đảo và quần đảo ở vùng biển phía Đông, nơi mà họ cho là đã bị Nhật Bản chiếm giữ từ thế kỷ 20. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, khi mà sức mạnh quân sự của Bắc Kinh ngày càng gia tăng, họ liên tục có những hành động gây hấn với láng giềng và làm ảnh hưởng tới hòa bình ở khu vực Đông Bắc Á.
(PNT)

Không có nhận xét nào: