CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Đánh bom ở miền Nam Philippines làm 8 người thiệt mạng

VOV.VN - Đây là vụ đánh bom thứ 2 ở Mindanao chỉ trong vòng 10 ngày qua.
Ngày 5/8, đã có ít nhất 8 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương ở thành phố Cotabato, miền Nam Philippines sau một vụ đánh bom xe.
Quân đội và cảnh sát đã phong tỏa khu vực dọc đại lộ Sinsuat, thành phố Cotabato để phục vụ cho việc cứu hộ những nạn nhân của vụ đánh bom. Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy nhiều người bị thương nặng, một vài tòa nhà bị cháy sau vụ nổ.
Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Cotabato, miền Nam Philippines (Ảnh: AP)
Cảnh sát địa phương cũng cho hay, ngọn lửa đã làm hư hỏng đường dây điện và cáp điện thoại, gây mất điện ở khu vực gần đó.
Cảnh sát trưởng thành phố, ông Rolen Balquin cho biết, có 6 người chết tại chỗ, 2 người chết trong bệnh viện vì bị thương quá nặng, trong đó có cả một sĩ quan cảnh sát.
Ông Rolen Balquin cũng cho biết thêm, có ít nhất 33 người bị thương do mảnh bom và các mảnh vỡ của vụ nổ gây ra. Trong số 13 người vẫn đang phải điều trị ở bệnh viện có một số người hiện ở trong tình trạng nguy kịch.
Cotabato là một thành phố có hoạt động thương mại nhộn nhịp cách Manila 880 km về phía Nam, trước đó, ở đây cũng đã xảy ra nhiều vụ đánh bom liên quan đến các băng nhóm bắt cóc tống tiền và phiến quân Hồi giáo.
Ông Balquin cho biết, cảnh sát đang xem xét khả năng cuộc tấn công có thể nhắm đến mục tiêu là bà Guiani-Sayadi, em gái của Thị trưởng thành phố Cotabato, ông Japal Guiani. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, ông Japal Guiani “đã nhận được những lời đe dọa trong vài ngày qua”.
Người đứng đầu cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines, Alan Purisima đã ra lệnh tăng cường an ninh tại các khu vực thương mại và tập trung đông người ở khu vực miền Nam Philippines.
Hiện tại, vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ về vụ đánh bom. Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tấn công. Chính quyền Tổng thống Benigno Aquino III cũng đã lên án vụ đánh bom và tuyên bố sẽ nỗ lực để sớm tìm ra thủ phạm.
Cotabato là thành phố nằm trên đảo Mindanao, nơi các lực lượng Hồi giáo li khai đã nhiều lần gây ra các vụ tấn công khủng bố từ nhiều thập kỷ qua.
Đây là vụ đánh bom thứ 2 ở Mindanao trong 10 ngày qua. Hôm 26/7, một vụ đánh bom tại một nhà hàng ở thành phố Cagayan de Oro làm 8 người người chết./.

Không có nhận xét nào: