CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Mỹ đóng cửa đại sứ quán: Nhát hay lấy cớ điều quân?

Mỹ đã ra lệnh cho các tàu chiến của mình ở Trung Đông sẵn sàng phản ứng trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công khủng bố của al-Qaeda.
Tàu USS Abraham Linconl
Tàu USS Abraham Lincoln

CNN dẫn tài liệu mật bị rò rỉ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đang xem xét triển khai lực lượng đặc biệt ở Trung Đông để sẵn sàng hành động nếu xảy ra một cuộc tấn công khủng bố.
Tàu chiến Mỹ cũng được lệnh di chuyển tới vùng biển đối diện Yemen, nơi được xem là nguồn gốc của mối đe dọa khủng bố khiến Washington phải quyết định đóng cửa 21 đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trong các nước Hồi giáo.
Các đơn vị hải quân ở miền nam nước Ý và Tây Ban Nha cũng được yêu cầu sẵn sàng can thiệp khi có lệnh.
Mỹ đóng cửa 21 đại sứ quán và lãnh sự quán ở Trung Đông và Bắc Phi vào ngày Chủ nhật (4/8), sau khi có cảnh báo rằng al-Qaeda có thể đã lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các địa điểm này trong tháng 8.
Nghị sĩ Louie Gohmert
Nghị sĩ Louie Gohmert
Trong một cuộc phỏng vấn với Press TV hôm 5/8, nhà phân tích chính trị - Tiến sĩ Kevin Barrett nói rằng cảnh báo khủng bố toàn cầu gần đây của Mỹ đã cho thấy rằng đó có thể là một cái cớ để Washington tiếp tục duy trì cuộc chiến tranh được gọi là chống khủng bố.
"Có một chương trình nghị sự ẩn đằng sau đó nhằm mục đích để duy trì cái gọi là cuộc chiến tranh chống khủng bố và họ làm điều đó để nhắc nhở những ai còn tin rằng đó là một cuộc chiến vô nghĩa", ông Barrett nói thêm.
Trong khi đó, Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Louie Gohmert hôm 5/8 đã lên tiếng chỉ trích quyết định đóng cửa 21 đại sứ quán và lãnh sự quán của Mỹ là hành động của "một kẻ hèn nhát".
"Tại sao lại không tăng cường an ninh tại nơi cần được bảo mật để chống lại các cuộc tấn công tiềm năng? Những gì chúng ta cần làm là đảm bảo điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa chứ không phải đóng cửa các đại sứ quán như kiểu những kẻ hèn nhát bỏ chạy", ông nói.
Nghị sĩ Gohmert cho rằng Washington đã thất bại trong việc rút kinh nghiệm sau vụ đánh bom nhằm vào đại sứ quán ở Benghazi.

Không có nhận xét nào: