CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Chân dung nữ Bộ trưởng Không quân tương lai của Mỹ

Thượng viện Mỹ ngày 1/8 đã bỏ phiếu phê chuẩn nhiều đề cử của Tổng thống Barack Obama đối với các vị trí quan trong trong nội các. Cũng trong dịp này, Tổng thống B. Obama đã đề cử bà Deborah Lee James làm Bộ trưởng Không quân. Tổng thống Obama đã công bố thêm một đề cử mới cho vị trí Bộ trưởng Không quân. Gương mặt được đề cử là cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng: bà Deborah Lee James. Nếu được Thượng viện Mỹ chấp thuận, bà James sẽ trở thành bộ trưởng ...
 
(ĐVO) - Thượng viện Mỹ ngày 1/8 đã bỏ phiếu phê chuẩn nhiều đề cử của Tổng thống Barack Obama đối với các vị trí quan trong trong nội các. Cũng trong dịp này, Tổng thống B. Obama đã đề cử bà Deborah Lee James làm Bộ trưởng Không quân. 
 
 
Tổng thống Obama đã công bố thêm một đề cử mới cho vị trí Bộ trưởng Không quân. Gương mặt được đề cử là cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng: bà Deborah Lee James.
 
Nếu được Thượng viện Mỹ chấp thuận, bà James sẽ trở thành bộ trưởng và là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử nước Mỹ giữ chức vụ này. Trong giai đoạn từ 1994 đến 1997, Bộ trưởng Bộ Không quân là bà Sheyla Uidnell.
 
Cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Deborah Lee James được Tổng thống Obama đề cử làm Bộ trưởng Không quân (Ảnh: AP)
Cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Deborah Lee James được Tổng thống Obama đề cử làm Bộ trưởng Không quân (Ảnh: AP)
 
Trước khi được đề cử vào vị trí hiện nay, bà James từng đảm nhiệm cương vị Giám đốc Bộ phận Kỹ thuật và Công nghệ của Tập đoàn Ứng dụng Khoa học quốc tế (SAIC), một trong những nhà thầu lớn nhất của Bộ Quốc phòng Mỹ có trụ sở tại McLean, bang Virginia Debbie.
 
Tại SAIC, bà James cũng là Phó chủ tịch điều hành cho truyền thông và quan hệ chính phủ, chịu trách nhiệm về quan hệ truyền thông, truyền thông tiếp thị, các vấn đề Quốc hội, phân tích chính sách, phù hợp với luật pháp về quyền tham gia với các công chức, trách nhiệm của công ty, và quan hệ cộng đồng.
 
Trong giai đoạn 1993-1998, Deborah Lee James là Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Thời gian này bà chịu trách nhiệm giám sát ngân sách hơn 10 tỷ USD, giám sát đội ngũ nhân viên hơn 100 người, và là cố vấn cao cấp của Bộ trưởng Quốc phòng về mọi vấn đề liên quan đến 1,8 triệu Vệ binh Quốc gia và Lực lượng nhân viên dự trữ trên toàn thế giới. Bà cũng chịu trách nhiệm cho tất cả các thông tin liên lạc giữa Bộ và Quốc hội Mỹ
 
Debbie có bằng cử nhân của Đại học Duke và bằng Thạc sĩ của Đại học Columbia. Bà đang hoạt động với một số tổ chức chuyên nghiệp và từ thiện, trong đó có Chương trình hỗ trợ dành cho người sống sót sau bi kịch.
 
Trong tuyên bố đề cử của Nhà Trắng, Tổng thống Obama ca ngợi bà James là người có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành dịch vụ cộng đồng và nhiều năm lãnh đạo trong lĩnh vực tư nhân. Những phẩm chất này khiến bà trở thành ứng viên sáng giá nhất cho vị trí Bộ trưởng Không quân. 
 
Tổng thống Obama nhận định, chỉ có James là đủ điều kiện và tố chất để đảm nhận vai trò Bộ trưởng Bộ Không quân Mỹ. 
 
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ca ngợi James là nhà lãnh đạo xuất sắc, với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong Bộ Quốc phòng và cả lĩnh vực tư nhân lẫn các tổ chức phi lợi nhuận.
 
Trần Lê 
 

Không có nhận xét nào: