CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Đài Loan: Biểu tình lớn chống ngược đãi lính

Hàng chục ngàn người Đài Loan đã biểu tình phản đối quân đội sau khi một hạ sĩ bị ngược đãi đến chết.
Hàng chục ngàn người Đài Loan đã tuần hành trên các đường phố Đài Bắc để phản đối cách đối xử của quân đội Đài Loan đối với hạ sĩ Hung Chung-chiu, người đã chết tức tưởi sau khi bị phạt vì vi phạm kỷ luật.
Trong vụ việc này, khoảng 18 sĩ quan quân đội, trong đó có một trung tướng đã bị truy tố vì có trách nhiệm liên đới đến cái chết của hạ sĩ Hung, thậm chí Bộ trưởng Quốc phòng cũng đã phải từ chức.
Đài Loan: Biểu tình lớn chống ngược đãi lính, Tin tức quốc tế, Tin tức trong ngày, dai loan, binh sy, quan doi, nguoc dai binh sy, ky luat, trung phat, tu lenh, bo quoc phong dai loan, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn
Hàng chục ngàn người biểu tình chống ngược đãi lính ở Đài Bắc


Hạ sĩ Hung Chung-chiu chỉ còn 3 ngày nữa là hết nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên gia đình anh lại nhận được thông tin viên hạ sĩ này chết trong doanh trại vì suy tạng do đột quỵ.
Hạ sĩ Hung bị kỷ luật biệt giam vì đã mang điện thoại có chức năng quay phim chụp ảnh vào doanh trại, và sau đó phải thực hiện những bài tập mang tính trừng phạt khắc nghiệt dưới trời nắng nóng.
Cái chết của Hung đã châm ngòi cho làn sóng giận dữ khắp Đài Loan và hủy hoại hình ảnh của quân đội thường trực vốn đang cố gắng tìm đủ người tự nguyện xung quân trong bối cảnh Đài Loan đang chuẩn bị chấm dứt chế độ nghĩa vụ quân sự.
Tuy nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu đã công khai xin lỗi và hứa sẽ mang lại công lý cho gia đình nạn nhân nhưng các cuộc biểu tình vẫn nổ ra trên các đường phố. Người biểu tình mặc áo trắng biểu tượng cho sự thật và nói rằng họ cảm thấy cuộc điều tra chưa đủ mức độ chân thành.
Đài Loan: Biểu tình lớn chống ngược đãi lính, Tin tức quốc tế, Tin tức trong ngày, dai loan, binh sy, quan doi, nguoc dai binh sy, ky luat, trung phat, tu lenh, bo quoc phong dai loan, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn
Hạ sĩ Hung Chung-chiu chụp ảnh cùng bố mẹ trước khi qua đời
Những gia đình từng có con trai thiệt mạng trong thời gian phục vụ trong quân đội cũng đã lên tiếng đòi lại công bằng.
Quân đội Đài Loan với quân số hơn 200.000 người đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng niềm tin trong bối cảnh họ phải tìm cách duy trì niềm tin của người dân trong lập trường bảo vệ hòn đảo này khỏi mối đe dọa từ bên ngoài.
Hiện nay tất cả nam thanh niên Đài Loan tuổi từ 18 đến 36 đều phải hoàn thành 1 năm nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên Đài Loan đang có kế hoạch thay chế độ quân dịch bắt buộc này bằng chế độ tự nguyện tòng quân.
Bảo Thành (Theo BBC) (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào: