CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

La Viện hô hào cắm cờ Trung Quốc xuống đáy Biển Đông để đòi ‘chủ quyền’

Nhân vật nổi tiếng thuộc phe ‘diều hâu’ Trung Quốc, La Viện đã tranh thủ ngày kỉ niệm thành lập quân đội nước này (1/8) để xuất hiện trên truyền hình với hẳn một bài diễn thuyết đầy lý lẽ xảo trá và ngang ngược về tình hình tranh chấp lãnh hải và mưu toan của Trung Quốc.
La Viện một lần nữa nhai lại luận điệu quen thuộc mà ông ta và các nhân vật thuộc phe ‘diều hâu’ vẫn sử dụng mỗi khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, rằng “trước thực tế Trung Quốc đang ngày một lớn mạnh, các nước khác ghen tị liên tục chọc phá và thách thức” nên Trung Quốc “buộc phải có cách đáp trả”.
La Viện hô hào cắm cờ Trung Quốc xuống đáy biển để đòi ‘chủ quyền’
La Viện hô hào cắm cờ Trung Quốc xuống đáy biển để đòi ‘chủ quyền’


Cũng như thường lệ, La Viện mang tới hẳn một bài tuyên truyền về tình hình tranh chấp bãi cạn Scarborough, bãi Cỏ Mây và đặc biệt nhấn mạnh về tranh chấp ở Điếu Ngư/Senkaku, “kể tội” các nước xung quanh với luận điệu xuyên tạc.
La Viện cũng tiết lộ, mục đích của Trung Quốc trong các cuộc tranh chấp là từng bước thể hiện sự tồn tại của mình ở 6 mặt : Hành chính, pháp luật, quân sự, kinh tế, chấp pháp và cả dư luận. Rõ ràng đây là những điều mà thời gian gần đây Trung Quốc luôn tìm cách lấn tới, bằng việc thành lập phi pháp cái gọi là ‘thành phố Tam Sa’ và các bộ máy hành chính trên đó, đi kèm cả du lịch và tuyên truyền.
Để khép lại bài diễn thuyết, La Viện ngang ngược hô hào sử dụng tàu lặn “Giao Long” vừa lập kỉ lục thế giới về lặn sâu để cắm cờ Trung Quốc xuống đáy các vùng biển có tranh chấp như Điếu Ngư/Senkaku, bãi cạn Scarborough và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, qua đó tuyên bố chủ quyền (phi pháp) của Trung Quốc.
(BSH)

Không có nhận xét nào: