CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Trung Quốc bí mật đóng tàu sân bay nội địa

Các bức ảnh mới nhất từ nhà máy đóng tàu Thượng Hải cho thấy, Trung Quốc đang khởi đóng một tàu sân bay nội địa đầu tiên.
Tukumilitary, trang mạng chia sẽ hình ảnh quân sự hàng đầu Trung Quốc, đã cho đăng tải một số hình ảnh về một khu vực bí ẩn tại nhà máy đóng tàu Thượng Hải. Theo đó, nhà máy này đang khởi đóng một tàu sân bay nội địa đầu tiên.
Khu vực trong ngoặc đỏ được cho là nơi đang tiến hành đóng mới một tàu sân bay tại nhà máy đóng tàu Thượng Hải.

Các bức ảnh chụp với độ phân giải không cao nhưng nó cho thấy kết cấu khung mang dáng dấp một tàu sân bay đang được thực hiện tại đây. Cấu trúc khung có dạng hình chữ V với chiều ngang phần trên cùng rất rộng, kết cấu này chỉ có thể sử dụng cho tàu sân bay.
Khối lượng công việc qua các bức ảnh cho thấy tàu sân bay này đã được khởi đóng một thời gian nhất định. Trước đó, ngày 7/6/2011, Tổng tham mưu trưởng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, Tướng Trần Bỉnh Đức đã tuyên bố Trung Quốc đang đóng một tàu sân bay trong  nước.
Các kết cấu khung sườn tàu có chiều rộng lớn như vậy thường chỉ được sử dụng cho các tàu sân bay mà thôi, phần trống ở giữa là nơi làm nhà chứa máy bay.
Kết nối hai sự kiện này cho thấy chương trình tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc đã tiến hành đóng mới được khoảng gần 2 năm.
Theo các bức ảnh mô phỏng bằng máy tính dựa trên cơ sở bộ khung đang đóng mới thì đây là một tàu sân bay được thiết kế với đường băng kiểu nhảy cầu tương tự như tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc mua từ lại từ Ukraine.
Mặt boong tàu có dạng hình chữ nhật với chiều rộng kéo dài hết chiều dài thân tàu chứ không thiết kế phần mũi nhỏ lại như các tàu sân bay khác. Đường băng cho máy bay cất cánh khá dài chiếm khoảng 2/3 chiều dài mặt boong.
Phần ngoặc đỏ được cho là nơi lắp đặt thiết bị nhả và thu hồi cáp hãm đà sử dụng khi máy bay hạ cánh xuống tàu sân bay.
Một số nguồn tin không chính thức nhận định, tàu sân bay này có lượng giãn nước khoảng 50.000-60.000 tấn và có thể mang theo khoảng 50-60 máy bay chiến đấu các loại. Dự kiến tàu sân bay đầu tiên này sẽ hoàn thành vào năm 2017 đưa vào sử dụng từ năm 2020.
Đồ họa hình dạng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc khi hoàn thành.

quốc việt

Không có nhận xét nào: