CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Israel đưa ‘Vòm sắt’ áp sát biên giới Ai Cập

Một nữ phát ngôn viên quân đội Israel cho biết nước này đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt (Iron Dome) gần khu nghỉ dưỡng Eilat trên Biển Đỏ - khu vực sát biên giới với Ai Cập. Người phát ngôn này đã phát biểu rằng: "Một khẩu đội tên lửa Vòm sắt đã được triển khai sáng ngày 19/7 tại Eilat. Các khẩu đội tên lửa khác đã được triển khai ở một số khu vực của Israel và được điều động tùy thuộc vào sự thay đổi tình hình an ninh." Các phương tiện ...
(ĐVO) - Một nữ phát ngôn viên quân đội Israel cho biết nước này đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt (Iron Dome) gần khu nghỉ dưỡng Eilat trên Biển Đỏ - khu vực sát biên giới với Ai Cập.

Người phát ngôn này đã phát biểu rằng: "Một khẩu đội tên lửa Vòm sắt đã được triển khai sáng ngày 19/7 tại Eilat. Các khẩu đội tên lửa khác đã được triển khai ở một số khu vực của Israel và được điều động tùy thuộc vào sự thay đổi tình hình an ninh."
 
Các phương tiện truyền thông Israel cũng khẳng định thông tin trên, và nhấn mạnh việc triển khai hệ thống tên lửa này liên quan tới tình trạng bất ổn ở Ai Cập. Trong bối cảnh quân đội Ai Cập đang tiến hành chiến dịch đánh bật các chiến binh Hồi giáo chống đối ra khỏi Bán đảo Sinai, giáp với Eilat.
 
Trước đó, Đài phát thanh Quân đội Israel ngày 29/6 đưa tin quân đội nước này đã triển khai một khẩu đội tên lửa chống rocket Vòm Sắt gần Karmiel, sau khi bố trí một khẩu đội khác gần khu vực Haifa.
 
Văn phòng phát ngôn viên quân đội Israel thông báo "các khẩu đội tên lửa Vòm Sắt được triển khai trên khắp cả nước theo những đánh giá về tình hình an ninh". Quyết định này dường như xuất phát từ những căng thẳng với Syria.
 
Hệ thống Iron Dome (Vòm sắt) của Israel
Hệ thống Iron Dome (Vòm sắt) của Israel
 
Iron Dome (Vòm sắt) là một hệ thống tên lửa được thiết kế để đánh chặn các loại tên lửa, đạn cối, pháo tầm ngắn được thiết kế và phát triển bởi Tập đoàn Quốc phòng tiên tiến Rafael, Israel với sự trợ giúp về kinh phí từ phía Mỹ. 
 
Mỗi khẩu đội có một radar tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu và 3 bệ phóng tên lửa di động. Hệ thống có khả năng cơ động rất cao trong việc di chuyển và vào đội hình chiến đấu. Mỗi bệ phóng có 20 tên lửa đánh chặn.
 
Iron Dome sử dụng tên lửa đánh chặn Tamir được trang bị đầu dò cảm biến điện quang với khả năng chính xác cao, có thể đánh chặn các loại đạn cối, pháo, tên lửa ở cự ly từ 4 – 70km. 
 
Radar của hệ thống sẽ phát hiện các mối đe ngay từ khi chúng bắt đầu được phóng đi trong một khu vực diện tích bán kính 75km. Đặc biệt, hệ thống phòng thủ này rất thông minh. Nếu quỹ đạo của tên lửa, đạn pháo sẽ rơi vào các khu vực không có người ở, hệ thống đánh chặn sẽ bỏ qua và tập trung cho các mối đe dọa khác.
 
Trong bối cảnh Israel thường xuyên chịu những cuộc tập kích bằng rocket, tên lửa vác vai... của các tay súng Hồi giáo cực đoan, thì Iron Dome là một sự lựa chọn hoàn hảo cho quốc gia này.
 
Đỗ Minh (Tổng hợp ĐVO, TTXVN)

Không có nhận xét nào: