CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Mỹ thử nghiệm thành công xuồng máy cảm tử!

(VnMedia) - Hải quân Mỹ hôm qua (5/10) thông báo, họ đã chế tạo và thử nghiệm thành công loại xuồng cao su cao tốc không người lái để bảo vệ các mục tiêu trên biển cũng như tấn công cảm tử khi cần thiết!
 
 Ảnh minh họa
 Loại xuồng máy cảm tử Mỹ sắp triển khai tại eo biển Malacca và Hormuz

Trong cuộc thử nghiệm hồi tháng 8 vừa qua trên sông James tại Virginia, 13 xuồng cao tốc cao su được vận hành bằng phần mềm từng được NASA sử dụng cho xe tự hành khám phá sao Hỏa trong 2 năm vừa qua, nhận lệnh bảo vệ một tàu lớn di chuyển qua một khu vực nguy hiểm.

Ở tình huống giả định khi phát hiệu tàu địch, 8 chiếc xuồng có trang bị súng máy tự động xếp thành đội hình bao vây mục tiêu. Trong khi đó, 5 xuồng còn lại sẽ áp sát tàu mẹ để bảo vệ.

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu ứng dụng Hải quân Mỹ (ONR), chuẩn Đô đốc Matthew Klunder tự tin khẳng định, những hỗ trợ của Hải quân trong việc nghiên cứu đổi mới công nghệ và khoa học đã đem lại bước đột phá mới trong lĩnh vực thiết bị quân sự không người lái.

Ông Klunder khẳng định, loại xuồng này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro về người trong trường hợp bị kẻ địch tấn công. Không những vậy, thay vì phải huy động một lượng lớn khoảng 40 binh sỹ để điều khiển các xuồng cao tốc thì nay chỉ cần 1 người với thiết bị điều khiển là có thể vận hành hoàn hảo các bài phối hợp bảo vệ và tấn công mục tiêu.

“Hải quân Mỹ không thể tham chiến trong tương lai khi vẫn sử dụng các công nghệ của ngày hôm qua. Việc sử dụng tàu cao su không người lái sẽ giúp cho thủy thủ đoàn cũng như lực lượng lính thủy đánh bộ tránh khỏi những nguy hiểm thường trực khi đối mặt với các tàu thù địch”, ông Klunder cho biết.

Điểm đáng chú ý là chi phí để sản xuất và lắp đặt thiết bị điều khiển từ xa vào xuồng cao tốc chỉ tốn khoảng 2.000 USD, số tiền quá nhỏ so với chi phí quân sự tiêu chuẩn thông thường. “Chúng ta chỉ cần hàng chục nghìn USD chứ không phải hàng triệu USD để có một hạm đội tàu hoạt động hiệu quả. Với loại tàu mới này, hải quân Mỹ cũng không cần phải mua thêm tàu tuần tiễu mới. Nó tránh được rủi ro về người và khi cần có thể tấn công kiểu cảm tử khi cần thiết”, ông Klunder nhấn mạnh.

Dự kiến loại xuồng này sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong hải quân Mỹ trong vài tháng tới và địa điểm sử dụng có thể là eo biển Malacca và Hormuz.

Minh Quang  (RT)

Không có nhận xét nào: