CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Sự thật sau tuyên bố địa cầu sắp bị hủy diệt của điệp viên Mỹ Snowden

“Bão mặt trời” đổ bộ xuống trái đất trong nửa cuối năm 2013 là điều đã được dự đoán trước nhưng nó không thể cướp mạng sống của hàng trăm triệu người.
Những ngày vừa qua, hàng loạt tờ báo dẫn nguồn tin trên Internet, đăng tải cảnh báo của “Kẻ lộ mặt” Snowden về về trận bão mặt trời có khả năng xảy ra trong tháng 9/2013, với cường độ mạnh bất thường. Tuy nhiên, những thông tin trên nhanh chóng gây ra sóng gió trong dư luận với hàng loạt lời phản bác về cái gọi là “ngày tận thế” từ mặt trời.


Tin tức thất thiệt về vụ việc lan đi trên mạng Internet với tốc độ chóng mặt. Cùng với đó là hàng ngàn ý kiến trái chiều về vụ việc khiến không ít người nhẹ dạ cả tin lao đao. Như mọi trò lừa bịp, tin đồn thất thiệt về ngày tận thế được bao bọc bởi một câu chuyện đầy tính thuyết phục. Câu chuyện này lại dựa khéo léo vào chu kỳ hoạt động 11 năm/lần của mặt trời, với thời gian đạt đỉnh vào cuối năm nay.
Bão mặt trời sẽ hủy diệt trái đất tháng 9/2013?
Bão mặt trời sẽ hủy diệt trái đất tháng 9/2013?
Khi chu kỳ hoạt động của mặt trời lên tới đỉnh điểm, nó sẽ tạo ra hàng loạt những trận gió mặt trời, mang các hạt tích điện lao đi trong vũ trụ với vận tốc cực nhanh. Khi tác động với từ trường của trái đất, gió mặt trời sẽ tạo ra hiện tượng bão từ, có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống điện lưới, các thiết bị điện tử, viễn thông trên mặt đất hoặc các vệ tinh ngoài vũ trụ.
Tuy không thể coi thường ảnh hưởng của bão mặt trời nhưng việc nó gây ra cái chết của hàng trăm triệu người trên địa cầu là sự cường điệu hóa quá mức và lố bịch. Nhiều người cho rằng, thông tin thất thiệt được đưa ra sau khi kẻ thù của tình báo Mỹ Edward Snowden được cấp phép tịn nạn ở Nga là cách thức chuyển hướng dư luận, nhằm đánh lạc hướng vấn đề đang gây xôn xao dư luận.
Bên cạnh đó, việc truy tìm nguồn gốc của tin đồn thất thiệt thêm một lần nữa cho thấy sự thất thiệt của tin đồn. Bắt nguồn từ trang web mang tên “Internet Chronicle”, những thông tin về bão mặt trời nhanh chóng lan truyền trên Internet. Tuy nhiên, độ tin cậy của những thông tin này phần nào được thể hiện qua lời giới thiệu về “Internet Chronicle”, khi trang web này do “những người ngoài hành tinh đến trái đất sau vụ va chạm với thiên thạch ngày 30/12/1976” lập nên.
Khi nguồn gốc vẫn khiến người ta nghi ngờ, hàng loạt bài viết khác có tựa đề “Edward Snowden bị tiêu diệt bởi máy bay không người lái tại đại sứ quán Ecuador”, “Edward Snowden được phong thánh” hay “Obama ân xá cho Edward Snowden”… sẽ vạch rõ tính xác thực của những bài báo được đăng tải trên “Internet Chronicle”.
Khi tính xác thực của những thông tin được “Internet Chronicle” đăng tải được làm rõ, không khó để nhận thấy mục tiêu dựa hơi “Người thổi còi” của trang web này.
(BXH)

Không có nhận xét nào: