CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Tiếp “lửa” cho Lữ đoàn 170 hải quân

Lữ đoàn tiếp nhận thêm một số tàu tên lửa, tàu vận tải lớn phục vụ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới.
Những ngày tháng 7 trong điều kiện thời tiết thất thường chợt mưa chợt nắng, song tại các hải đội thuộc Lữ đoàn 170 – Lữ đoàn tàu chiến đấu thuộc vùng 1 Hải quân – các cán bộ, chiến sĩ vẫn say sưa luyện tập các tình huống sẵn sàng chiến đấu. Từ quân cảng của Lữ đoàn, nhiều lượt tàu chiến đấu, tàu vận tải đã lên đường, thực hiện nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, lớp cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn hôm nay không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ thuật, chiến thuật và khả năng sẵn sàng chiến đấu.


Năm 2013, Lữ đoàn đã tiếp nhận một số tàu tên lửa từ Lữ đoàn 172 vùng 3 Hải quân, tăng cường thêm nhiều tàu vận tải có trọng tải lớn phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Lữ đoàn tập trung huấn luyện cho đội ngũ chuyên viên kĩ thuật mà phần lớn các đồng chí được đào tạo rất cơ bản, làm chủ các thiết bị phương tiện mới, sẵn sàng lực lượng và phương tiện thực hiện nhiệm vụ BM, CV khi có lệnh và các nhiệm vụ đặc biệt trong điều kiện hoạt động xa.
Các tầu tên lửa và phóng lôi tốc độ cao của Lữ đoàn 170 (Ảnh: Q.Trung)
“Cán bộ, chiến sỹ trên đơn vị tàu HQ 285 luôn quán triệt sâu sắc tư tưởng sẵn sàng hi sinh tất cả vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đây là nhiệm vụ thiêng liêng, là niềm tự hào của mỗi người lính hải quân. Cá nhân tôi luôn xác định trong mọi tình huống đều phải hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Quân đội, Đảng và Nhà nước giao cho” – Đại úy Trần Văn Thao, thuyền trưởng tàu HQ 285, Hải đội 113 chia sẻ.
Trong chiến tranh giải phóng cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các lực lượng tiền thân của Lữ đoàn 170 đã chiến đấu dũng cảm, kiên cường, lập nên nhiều thành tích vẻ vang.
Với ý chí dám đánh, quyết đánh và quyết thắng giặc Mĩ xâm lược, trong trận đầu thử lửa, Phân đội 7, tiểu đoàn 135 đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng không bắn rơi 8 máy bay Mĩ và bắn bị thương nhiều chiếc khác. Thành tích này đã mở đầu trang sử chiến đấu, chiến thắng hào hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam, góp phần cổ vũ toàn quân, toàn dân hăng hái thi đua giết giặc.
Trong thời kì đổi mới, Lữ đoàn 170 không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo thềm lục địa phía Bắc của Tổ quốc. Thực hiện nhiệm vụ tuần tiễu trên biển, cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn đã mưu trí, linh hoạt, khôn khéo trong phát hiện và xử lý tốt các đối sách trên biển, giữ vững an ninh trật tự các vùng biển đảo được phân công.
Tàu tên lửa HQ 357.
Đại tá Vũ Thanh Hải, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 170 khẳng định: “Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, toàn thể cán bộ, chiến sĩ đã ra sức phấn đấu xây dựng Lữ đoàn ngày càng lớn mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp ở Lữ đoàn luôn đề cao việc kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm kỹ thuật, nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất: người và vũ khí trang bị kỹ thuật luôn sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.”
Nhiều năm liền Lữ đoàn 170 được Bộ quốc phòng công nhận là đơn vị huấn luyện giỏi, được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân công nhận là đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua. Coi trọng công tác huấn luyện, tập trung huấn luyện sát với vũ khí trang bị, phương án tác chiến, chiến trường, làm chủ được vũ khí trang bị kĩ thuật, Lữ đoàn 170 Hải quân thực sự là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo phía Bắc của Tổ quốc./.
(TTVN)

Không có nhận xét nào: