CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Nga tăng thời gian trực chiến tên lửa đạn đạo

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) sẽ tăng thời gian tuần tiễu trực chiến đối với tên lửa đạn đạo Topol, Topol-M và Yars từ 20 ngày lên 1 tháng.
Phó trưởng phòng huấn luyện chiến đấu của RVSN Đại tá Gennadi Krasko tiết lộ cho hãng thông tấn Interfax (Nga).
Theo ông này, để đạt được mục đích đó thì quân đội đang hoàn thiện các vấn đề đảm bảo vật chất – kỹ thuật cho các đơn vị (cấp trung đoàn) khi chúng đang ở các vị trí dã ngoại.
Tên lửa đạn đạo chiến lược Topol, Yars sẽ tăng thời gian tuần tiễu, trực chiến.

“Nhiều đơn vị khác nhau đã được đưa ra dã ngoại đang hoàn thiện các đơn vị đảm bảo và bảo vệ RVSN, ví dụ, các đơn vị này lần đầu tiên được trang bị kho dã chiến: chứa đạn dược, vũ khí tên lửa– pháo binh, xăng dầu mỡ, lương thực thực phẩm và quân trang”, ông Krasko nói.
Về phần mình, đại diện chính thức của Cục Báo chí và Thông tin của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chuyên trách RVSN Đại tá Igor Egorov cho biết, hơn 30% các trung đoàn tên lửa và các đơn vị (cấp trung đoàn) đảm bảo và bảo vệ đã được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất và đang thực thi các nhiệm vụ trực chiến, đảm bảo vật chất– kỹ thuật và chiến đấu trên các trận địa dã ngoại.
Các trung đoàn tên lửa có trang bị các tổ hợp tên lửa cơ động trên địa hình Topol, Topol-M và Yars đang luyện tập hoàn thiện các biện pháp đưa đơn vị ra trận địa dã ngoại, chuẩn bị công binh trên địa hình, tổ chức canh gác bảo vệ tác chiến và nguỵ trang.
“Chúng tôi nhấn mạnh, là nhiệm vụ sau cùng được thực hiện khá bài bản, bởi vì nó đảm bảo bí mật đưa các tổ hợp vào vị trí xuất phát và khả năng tiến hành các cuộc phóng bất ngờ đối với các phương tiện trinh sát của đối phương”, ông Egorov cho biết.
Có kế hoạch trong tháng 7 sẽ tiến hành 20, còn trong giai đoạn huấn luyện mùa hè sẽ có gần 100 các biện pháp huấn luyện chiến thuật. Trong số này có thực hiện các cuộc diễn tập chiến thuật và huấn luyện cho các trung đoàn và tiểu đoàn tên lửa, cũng như nhiều cuộc luyện tập chỉ huy tham mưu và diễn tập chỉ huy tham mưu với các binh đoàn tên lửa dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh RVSN.
(BKT)

Không có nhận xét nào: