CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Thái độ Trung Quốc nhìn Mỹ-Úc tập trận quy mô lớn

Báo chí TQ tràn ngập những hình ảnh hải quân Mỹ-Úc tham gia tập trận bắn đạn thật trên biển với những lời bình luận bày tỏ sự quan ngại thực sự...


Mở màn từ ngày 15/7, với hơn 28.000 binh sỹ hải-lục-không quân Mỹ và Úc đã tiến hành cuộc tập trận tác chiến liên quân, mang tên “Talisman Sabre 2013“ tại miền Bắc Australia, kéo dài đến ngày 6/8.


“Talisman Sabre“ là một cuộc diễn tập được tổ chức hai năm một lần giữa Bộ Tư lệnh Chiến dịch liên quân thuộc Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF) và Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nhằm huấn luyện cho hạm đội 7 của Mỹ và nhân viên thuộc các sở chỉ huy tác chiến liên quân Australia.
Hoạt động diễn tập sẽ diễn ra trong phạm vi khu vực huấn luyện quân sự ở miền Trung và Đông Nam bang Queensland, Lãnh thổ phía Bắc và khu vực Biển San hô, Biển Timor và Biển Arafura, trong đó tập trung chủ yếu vào khu huấn luyện Vịnh Shoalwater và căn cứ Rockhampton.
Trong số hơn 28.000 binh sỹ tham gia diễn tập có hơn 21.000 lính Mỹ và 7.000 nhân viên thuộc Lực lượng Phòng vệ Úc.
Cuộc thao diễn bao gồm đổ bộ bằng đường biển, nhảy dù và hành quân đặc biệt. Phía Mỹ đưa đến 15 chiến hạm, kể cả hải đội do hàng không mẫu hạm George Washington chỉ huy.
Tờ CNJ của TQ nhận định, Hải quân Mỹ, Australia đang có cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước tới nay giữa 2 nước trên vùng biển Nam Thái Bình Dương, đây thực sự là một thông tin đáng để theo sát.
Truyền thông TQ tin rằng, lần tập trận này Mỹ đã chú trọng đến tấn công đổ bộ đặc biệt lần đầu sử dụng loại máy bay chuyển quân lên thẳng như trực thăng MV-22 Osprey, bênh cạnh các công tác cứu trợ. Trong khi những lần tập trận trước, quân đội Mỹ Úc thực tập chiến đấu trong thành phố.
Đây quả thực là một cuộc thay đổi khoa mục tập trận đặc biệt của Washington và rõ ràng điều này là hướng tới những lợi ích biển của TQ trong khu vực, tờ chinamil nhận định.
Hình ảnh tàu chiến Mỹ-Úc tập trận bắn đạn thật trên biển trong cuộc tập trận hết sức quy mô kéo dài nửa tháng ngay trên vùng biển mà TQ đang có sự tranh chấp với các quốc gia khác trong khu vực.
Một thông tin khác khiến Bắc Kinh cũng lo ngại đó là việc có một vài quốc gia trong khu vực được cử quan sát viên đến xem tập trận mà không có TQ.
Hình ảnh tiêm kích cơ sẵn sàng trên tàu sân bay chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tham gia diễn tập.
Mấy tháng gần đây, quân đội Hoa Kỳ đã mở nhiều cuộc tập trận quy mô với các đồng minh Á Châu gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines. Trước đó, Tháng Hai 2013, Hoa Kỳ đã tham gia cuộc tập trận đa quốc gia Hổ Mang Vàng ở Thái Lan.
Báo chí Bắc Kinh từng bình luận rằng tuy các cuộc tập trận của Mỹ không tuyên truyền là nhắm cảnh cáo Trung Quốc đừng hung hăng với các cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo, nhưng chủ ý ẩn giấu đằng sau là kềm chế Trung Quốc có thể nhìn thấy.
Tiêm kích AV-8B Harrier hạ cánh trên tàu đổ bộ USS USS Bonhomme Richard (LHD-6). Cũng chiếc máy bay loại này trong tập trận đã thả 4 quả bom xuống rặng san hô được xếp hạng di sản thế giới ngoài khơi bờ biển bang Queensland, Australia. 
Theo những thông tin mập mờ được Bắc Kinh đưa ra thì TQ cũng đang có lệnh cho Hạm đội Nam Hải chuẩn bị điều quân tổ chức một cuộc tập trận bất thường khác trên biển Đông nhằm tạo ra thế đối trọng với cuộc tập trận của Mỹ-Úc.
 
 


Theo Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào: