CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

‘Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc chiến tranh quy mô lớn với Nga’

Nhà phân tích Hramchihin Alexander, Phó giám đốc Viện phân tích chính trị quân sự Nga nhận định, quân đội Trung Quốc (PLA) đã chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc chiến tranh trên bộ quy mô lớn mà đối thủ chính là Nga.

Nếu chỉ là phòng ngự đơn thuần, Trung Quốc đâu cần nhiều xe tăng đến vậy, trong ảnh xe tăng Type-99, Type-96 đang tập kết chuẩn bị thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn.
Nếu chỉ là phòng ngự đơn thuần, Trung Quốc đâu cần nhiều xe tăng đến vậy, trong ảnh xe tăng Type-99, Type-96 đang tập kết chuẩn bị thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn.
Dưới đây là những dẫn chứng ông Alexander đưa ra:
Lực lượng tăng thiết giáp lớn nhất thế giới
PLA đang duy trì không ít hơn 4.000 xe tăng hiện đại loại Type-96 và Type-99, thay thế xe tăng thế hệ cũ đang được thực hiện tỷ lệ 1/1. Đây là động thái nâng cấp mang tính cực đoan, tăng chất lượng nhưng không giảm số lượng. Ngoài ra còn có hàng ngàn xe tăng thế hệ cũ khác vẫn đang trong tình trạng hoạt động tốt.
Trong khi đó, các xe tăng hiện đại nhất Trung Quốc là Type-99 đang tập trung tại các đại quân khu Bắc Kinh, Thẩm Dương đặc biệt là đại quân khu Lan Châu vùng tiếp giáp với lãnh thổ Nga. Trong thời gian tới, những chiếc xe tăng hiện đại này sẽ được trang bị rộng rãi cho các đơn vị quân đội ở các khu vực khác.
Ngoài lực lượng xe tăng khổng lồ, PLA còn xây dựng một lực lượng xe thiết giáp đông đảo nhất thế giới như WZ-502 sao chép từ ZDB-04 của Nga, các biến thể nâng cấp khác như WZ-502G. Các loại xe thiết giáp khác được phát triển dựa trên xe chiến đấu bộ binh BMP của Nga.
Lực lượng pháo phản lực mạnh
Không chỉ phát triển lực lượng tăng thiết giáp hùng hậu, PLA còn nhanh chóng phát triển lực lượng pháo binh. Hiện tại, PLA đang đưa vào hoạt động hơn 250 khẩu pháo tự hành hạng nặng PLZ-05 cỡ nòng 155mm.
WS-2D pháo phản lực bắn loạt có tầm bắn xa nhất thế giới 400 km những vũ khí kiểu này thiên về tấn công nhiều hơn là phòng thủ.
Đặc biệt, PLA đang phát triển những loại pháo phản lực bắn loạt MRLS có tầm bắn xa nhất thế giới hiện nay. Loại pháo phản lực WS-2 có tầm bắn lên đến 200 km, biến thể nâng cấp WS-2D có tầm bắn lên đến 400 km.
Mặc dù những loại MRLS của Trung Quốc có độ chính xác không cao nhưng bù lại, số lượng MRLS đang hoạt động trong PLA rất lớn. Bên cạnh đó còn có số lượng rất lớn loại PHL-03 sao chép từ BM-30 Smerch của Nga.
Pháo phản lực bắn loạt là loại vũ khí chi viện hỏa lực rất mạnh. Đặc biệt với những loại MRLS có tầm bắn xa đến vài trăm cây số thì vai trò của nó phục vụ cho mục đích tấn công hơn là phòng thủ.
Phi đội trực thăng tấn công hùng hậu của PLA đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh trên bộ quy mô lớn. Ảnh News.cn.
Bí ẩn những cuộc tập trận
Điều đáng báo động là thời gian gần đây PLA thường xuyên tổ chức những cuộc tập trận với quy mô lớn và ẩn chứa nhiều điều bất bình thường.
Tháng 9/2006, PLA đã tổ chức một cuộc tập trận với quy mô chưa từng có phối hợp giữa đại quân khu Thẩm Dương và Bắc Kinh 2 đại quân khu mạnh nhất của PLA.
Những cuộc tập trận liên hợp quy mô lớn như thế này không ngoài mục đích chuẩn bị cho chiến tranh trên bộ quy mô lớn. Ảnh Chinamil.
Đây là cuộc tập trận liên hợp với nhiều khoa mục khác nhau, triển khai lực lượng chiến đấu đường dài bằng đường sắt đến các khu vực xa xôi, kết nối các đơn vị, đảm bảo và duy trì công tác hậu cần cho chiến đấu đường dài.
Đến năm 2009, cuộc tập trận Kuyuae-2009 còn diễn ra với quy mô lớn nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của PLA. Cuộc tập trận có sự tham gia của 4 đại quân khu Thẩm Dương, Lan Châu, Tế Nam, Quảng Châu với 50.000 lính bộ binh, không quân cùng với 6.000 phương tiện chiến đấu các loại.
Tổng cộng các đơn vị quân đội tham gia tập trận đã cơ động hành quân vượt qua 50.000 km. Đặc biệt, 4 sư đoàn liên hợp đã kết hợp hành quân bằng đường sắt, đường bộ vượt qua quãng đường hơn 3.600 km. Mục đích của cuộc diễn tập là thử nghiệm các hệ thống vũ khí của Trung Quốc trong điều kiện chiến tranh công nghệ cao cũng như thử nghiệm hiệu suất của hệ thống vệ tinh Bắc Đẩu trong vai trò hỗ trợ thông tin chiến thuật.
Một cuộc tập trận lớn như vậy chắc chắn không liên quan gì đến Đài Loan (đại quân khu Nam Kinh được giao nhiệm vụ thu phục Đài Loan không tham gia vào cuộc tập trận này). Đây là một kịch bản để chống lại cuộc xâm lược của Mỹ lại càng không đúng. Bởi nếu có một kịch bản như vậy phải được diễn ra liên quan đến không - hải chiến.
Một chi tiết đáng lưu ý hơn cả là cuộc tập trận diễn ra theo điều kiện địa lý phù hợp với khu vực Trung Á và Viễn Đông. Một cuộc tập trận quy mô lớn như vậy chỉ có thể nhắm vào Nga, nơi có đường biên giới dài hơn 4.300 km tiếp giáp với Trung Quốc, ông Alexander khẳng định.
Theo dõi sự kiện qua Videos Thời Sự quốc tế tiếng Anh

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=629685#ixzz2WSvpFUgz
http://www.xaluan.com/

Không có nhận xét nào: