CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

TQ phát triển oanh tạc cơ tàng hình “dọa” Mỹ

Trung Quốc đang phát triển oanh tạc cơ tàng hình đủ khả năng thực hiện cuộc tấn công hạt nhân vào đất Mỹ.



Theo chuyên gia Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Moscow Vasiliy Kashin, Trung Quốc đang phát triển một mẫu máy bay ném bom chiến lược tàng hình có khả năng đánh đòn hạt nhân vào lãnh thổ Mỹ.

Nhà bình luận người Mỹ John Reed cũng có cái nhìn tương tự với Kashin khi trong bài viết cho Tạp chí Foreign Policy, ông đã bình luận về những hình ảnh mô phỏng một loại máy bay lạ được đưa lên các trang mạng của Trung Quốc như là một dấu hiệu cho thấy nước này đang phát triển một loại máy bay ném bom tàng hình.

Đội bay ném bom chiến lược già cỗi H-6 đang phục vụ trong Không quân và Hải quân Trung Quốc chỉ có tầm với tới đảo Guam. Vì lẽ đó, nước này trong nhiều năm đã xúc tiến kế hoạch tìm kiếm sự thay thế.

Hình ảnh được cho là kiểu dáng của máy bay ném bom tàng hình Trung Quốc.

Hiện nay, B-2 là máy bay ném bom tàng hình duy nhất hoạt động. Nếu Trung Quốc thực sự muốn sở hữu một sức mạnh răn đe hạt nhân hoàn chỉnh, theo Kashin, họ cần có những máy bay ném bom chiến lược sở hữu khả năng phóng tốt những tên lửa thông thường.

Kể cả khi không mang đầu đạn hạt nhân, những máy bay ném bom có thể với tới lục địa Bắc Mỹ sẽ đều là mối đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia của Mỹ. 

Theo chuyên gia Kashin, đó sẽ là những thông điệp đầy sức nặng gửi đến cho Washington cùng đồng minh và cả các đối tác anh ninh khu vực châu Á -Thái Bình Dương. 



Theo Kiến thức



Không có nhận xét nào: