CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Bí quyết dưỡng da của Dương Quý Phi

Thoáng bóng mây hoa ,nhớ bóng hông
Gió xuândìu dặt giọt sương trong
Vì chăng non ngọc không nhìn thấy
Dưới nguyệt đài Dao thử ngóng trông





Bí quyết dưỡng da của Dương Quý Phi



Dương Quý Phi nổi tiếng là người có làn da mịn màng, trắng hồng. Vậy bí quyết của bà là gì? Xinh Xinh giới thiệu tới bạn vài chiêu mà Dương Quý Phi đã dùng. > Làn da trắng hồng từ bài thuốc dân gian / Trị mụn và dưỡng da bằng muối biển / Cách chữa sạm da theo Đông y
Bí quyết của Dương Quý Phi
Bí quyết làm đẹp làn da của Dương Quý Phi (đời Đường) chỉ bằng 3 loại nguyên liệu đơn giản là trứng gà đang còn ấp trong ổ, sáp ong và chu sa tán mịn. Bài thuốc làm đẹp này thời ấy có tên là "trứng gà chu sa". Bằng cách lấy một quả trứng gà đang còn ấp trong ổ khoét một lỗ ở đầu lớn, dùng ống hút hút lòng đỏ ra, cho bột chu sa vào trứng gà rồi dùng băng keo dán kín chỗ lỗ khoét lại, dùng sáp ong nóng cho chảy kín chỗ dán băng keo.



Đặt lại quả trứng vào ổ cho gà mẹ ấp tiếp. Sau 21 ngày, khi các trứng khác trong ổ đã nở ra gà con thì lấy trứng gà chu sa ra, lột bỏ vỏ, lấy phần có chu sa bên trong, giã nhuyễn cho vào lọ đậy kín.
Buổi tối, trước khi đi ngủ, dùng cồn hoa hồng (được làm từ 100 gr cánh hoa hồng tươi ngâm với 500 ml cồn thực phẩm 70 độ, ngâm trong bình thủy tinh, ngâm chừng 3 ngày là dùng được) lau sạch mặt, rồi thoa đều bột trứng gà chu sa lên mặt. Nhờ đó mà làn da của Dương Quý Phi luôn mịn màng, trắng sáng.
Còn "tuyệt sắc mỹ nhân" - con gái của ông Trịnh Bưu thời Xuân Thu - có làn da sáng đẹp và rất mịn là nhờ hằng ngày cô dùng quả hạnh nhân. Vì thế, thời ấy đã có bài thuốc làm đẹp da từ quả hạnh nhân có tên là "Thái bình thánh huệ phương", trong đó quả hạnh nhân được hầm đến 7 ngày đêm! Ngoài ra, ở các đời nhà Nguyên, nhà Thanh... cũng đều có những bí quyết riêng để làm đẹp làn da từ hoa quả.

Tường Vi 
Theo Thanh Niên


Hoa đào - vị thuốc cho sức khoẻ và sắc đẹp

Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=87081&Catid=73

Hoa đào chỉ nở vào mùa xuân và thực sự đẹp vào những ngày tết. Chính vì vậy mà mỗi khi tết đến xuân về, trong mỗi gia đình ở Miền Bắc nước ta không thể thiếu những cành đào trong ngày tết. Người ta yêu loài hoa này vì những giá trị thẩm mỹ và văn hóa của nó, nhưng ít ai biết rằng hoa đào còn là một dược phẩm và mỹ phẩm độc đáo của nền y học cổ truyền.
Hoa đào dùng để chữa bệnh
Hoa đào có vị đắng, tính bình, không độc và vào được ba đường kinh Tâm, Can và Vị. Vị thuốc này có công dụng lợi thủy, hoạt huyết, thông tiện, được người xưa dùng để chữa các chứng bệnh như thủy thũng, cước khí, đàm ẩm, tích trệ, đại tiểu tiện bất lợi, kinh bế, tâm phúc thống (đau vùng tim), mụn nhọt… Chính vì vậy mà từ xa xưa, sau dịp Tết Nguyên đán, người ta thường thu hái hoa đào đem phơi khô trong bóng râm (phơi âm can) và bảo quản nơi cao ráo để làm thuốc dùng dần.

Để trị các chứng cước khí, đau vùng tim, người ta dùng hoa đào khô tán bột, uống với nước ấm hoặc rượu với liều từ 3 - 5g trong một ngày.
* Để chữa chứng rụng tóc, hói đầu người ta dùng bột hoa đào trộn đều với mỡ lợn hoặc dầu vừng rồi bôi lên vùng tổn thương sau khi đã rửa sạch bằng nước hòa với tro của rơm rạ.
Để chữa chứng ngược tật (sốt rét) dùng hoa đào tán bột uống, mỗi ngày 3 g với rượu ấm.
* Để chữa chứng kiết lỵ dai dẳng, có thể dùng hoa đào 10 - 15 bông sắc uống, mỗi ngày 3 lần.
Để chữa chứng đại tiện táo kết, dùng hoa đào khô 10g, hoa đào tươi 30g, sắc uống.
Để chữa chứng tiểu tiện bất lợi, dùng hoa đào tươi 30g trộn với bột mỳ, đường làm bánh nướng ăn.
Hoa đào dùng để làm đẹp
* V
ới nhưng phụ nữ quá béo muốn có được một thân hình thon thả, ưa nhìn, sách Thiên kim yếu phương khuyên nên uống bột hoa đào mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1g vào lúc đói.

* Để trị các vết rám đen ở mặt, người ta dùng hoa đào 4 phần, bạch dương bì 2 phần và bạch quả tử nhân 5 phần, tất cả đem sấy khô, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g ngay sau bữa ăn.
Phụ nữ muốn có được làn da trắng trẻo, nhu nhuận, mịn màng có thể dùng bài thuốc có tên gọi là Ngọc nhan tán, gồm các vị : hoa đào 200g, đông qua nhân (nhân hạt bí đao) 250g, và bạch dương bì (vỏ cây bạch dương) 100g. Các vị đều sấy hoặc phơi khô, tán bột, trộn thêm một chút đường trắng rồi đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau bữa ăn.

Danh y Tuệ Tĩnh trong Nam dược thần hiệu cũng đã ghi lại hai phương thuốc dùng hoa đào để làm đẹp da mặt cho phụ nữ. Phương thứ nhất : hoa đào 4 lạng ta, nhân hạt bí đao 5 lạng ta , vỏ quýt 2 lạng ta, tất cả đều phơi khô, tán bột, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 đồng cân với nước ấm sau bữa ăn. Muốn da trắng thì thêm nhân hạt bí đao, nếu muốn da đỏ hồng thì thêm hoa đào. Uống 50 ngày thì mặt trắng, uống thêm 50 ngày nữa thì da dẻ toàn thân cũng trở nên trắng trẻo. Phương thứ hai : vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch lấy hoa đào phơi khô, tán bột. Ngày mùng 7 tháng 7 chích lấy máu ở mào con gà, đem trộn với bột hoa đào rồi bôi lên da mặt, sau 2 - 3 ngày màng thuốc bong ra thì da mặt trở nên tươi sáng như hoa. Đây là phương thuốc làm đẹp bí truyền của Thái Bình công chúa đời nhà Đường (Trung Quốc), sau được sách Thánh tễ tổng lục chế thành một loại mỹ phẩm có tên gọi là Diện mô cao.

Để trị trứng ca, mụn nhọt trên da mặt, Tuệ Tĩnh khuyên nên dùng hoa đào và nhân hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột, hòa với mật mà bôi hoặc dùng hoa đào và đan sa với liều lượng như nhau, tán bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 đồng cân (3 - 4g) vào lúc đói trong 10 - 20 ngày. Ngoài ra, để trị mụn nhọt ở vùng lưng, sách Thánh tễ tổng lục khuyên nên dùng bột hoa đào hòa với dấm đặc mà bôi lên tổn thương nhiều lần trong ngày.

Mỹ phẩm từ hoa đào
Ngày nay, các nhà khoa học đã phân tích và tìm thấy trong hoa đào có chứa những chất có tác dụng làm sạch gốc tự do 1,1-diphenylpicryl-2-hydrazyl (DPPH) và superoxide. Cho đến nay, ở nước ta vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào đi sâu khảo sát thành phần hoá học, tác dụng dược lý của hoa đào trên thực nghiệm cũng như lâm sàng.

Gần đây, trên cơ sở kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền kết hợp với kỹ thuật công nghệ hiện đại, Công ty cổ phần SAO Thái dương đã cho ra đời bộ sản phẩm Tây Thi bao gồm Nước dưỡng da, Kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng da và Sản phẩm uống dưỡng da bằng sự phối hợp độc đáo giữa hoa đào với các dược liệu quý giá khác như nhân sâm, bí đao. Đây là một loại dược mỹ phẩm đã và đang chiếm được lòng tin của nhiều người bởi đặc trưng giàu tính tự nhiên và  công dụng làm khoẻ và đẹp da mặt trên cơ sở phòng chống các vết nhăn và nám da, trị liệu trứng cá, mụn nhọt và phòng ngừa những tổn thương khác trên da mặt do các tác nhân gây hại từ môi trường.

Hoa đào có ở khắp nơi trên đất nước ta. ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang…đào mọc thành rừng. Thiết nghĩ, việc khuyến khích trồng đào, nghiên cứu sử dụng các bộ phận của cây đào nói chung và hoa đào nói riêng để làm thuốc và mỹ phẩm là rất cần thiết, vừa có lợi cho cảnh quan môi trường lại vừa có ích cho sắc đẹp và sức khỏe con người.  

Các  vị  thuốc  làm  đẹp

Bí quyết làm đẹp từ thảo dược (4/22/2008 1:59:39 PM)
Thảo dược không chỉ có tác dụng trong chữa bệnh và tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng lớn trong việc làm đẹp của các chị em.
Không chỉ giới hạn trong lãnh địa thực thẩm, nhiều hãng mỹ phẩm, các trung tâm spa uy tín đã đầu tư nghiên cứu chắt lọc những tinh hoa từ nguồn gốc nguyên liệu thực vật, đặc biệt là các loài thảo dược có nguồn gốc từ phương Đông để chế tạo ra những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp với hiệu quả vượt trội và rất an toàn. 
Chúng ta có thể điểm danh những đại diện xuất sắc mà công dụng dưỡng nhan sắc đã được chứng minh bằng hàng nghìn năm danh bất hư truyền.
Thảo dược chống lão hóa 
1. Nhân sâm 
Có tác dụng tăng khí, giảm suy nhược, thúc đẩy quá trình sản xuất các chất lưu trong cơ thể, duy trì độ ẩm cho da và chống lão hóa, kích thích mọc tóc và tăng độ đen bóng cho tóc. 
Hợp chất ginsenosit trong nhân sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu.
Nhờ vậy mỹ phẩm có chứa chiết xuất từ nhân sâm sẽ giúp da mềm mại và trơn láng, giúp tóc khỏe hơn, ngăn ngừa tóc bạc và rụng sớm, sử dụng sản phẩm lâu dài tóc sẽ ngày càng đen và bóng mượt. 
2. Thục địa 
Theo y học cổ truyền, thục địa dưỡng âm, vì vậy nó có tác dụng bổ huyết, bổ thận củng cố gân cốt và làm đen tóc. Trong lĩnh vực làm đẹp, thục địa giúp làm chậm lại quá trình chống lão hóa của da, ngăn ngừa tóc rụng và bạc nhờ khả năng tăng cường hydrat hóa và dưỡng ẩm. 
Hiện nay các sản phẩm kem dưỡng da, dầu gội đầu hay sữa rửa mặt dành cho trẻ em đều chiết xuất từ thục địa. Ngoài ra sản phẩm loại này rất phù hợp với phụ nữ thời kì mãn kinh. 
3. Hà thủ ô 
Nổi tiếng nhờ tác dụng làm đẹp tóc nhưng đó cũng là loài dược liệu có tác dụng bổ máu, giúp da hồng hào và ngăn ngừa lão hóa. Các chế phẩm từ hà thủ ô thường dùng để chống lại tình trạng tóc rụng và bạc sớm do thiếu khí ở gan và thận. 
Nhờ tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp melanin trong tóc và cung cấp dưỡng chất cho nang lông nên hà thủ ô giúp tóc đen, bóng hơn từ gốc tới ngọn, ngoài ra nó còn góp phần điều hòa hoạt động của não bộ và tuyến nội tiết. 
4. Nấm linh chi 
Có tác dụng đặc biệt trong việc giúp tinh thần sảng khoái, cải thiện làn da từ sâu trong tế bào để làn da khỏe mạnh, sáng đẹp từ bên trong. 
Chiết xuất từ linh chi chứa rất nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp như ergosterin, polysaccharit, axit hữu cơ có tác dụng duy trì độ ẩm, giảm các nếp nhăn và làm trắng da. 
5. Đương quy
Chứa dầu, axit ferulic, polysaccharit và rất nhiều các thành tố đặc biệt như amino vitamin và nguyên tố vi lượng giúp giãn nỡ các mao mạch, thúc đẩy lưu thông máy. 
Các loại nước lotion và mặt nạ dưỡng da chứa chiết xuất từ đường quy có tác dụng làm trắng da, giảm các vết khô nứt, loại bỏ các vết đốm, nám, giúp da khỏe mạnh hơn và không hề gây viêm, dị ứng hay lưu lại độc tố trên da. 
Đương quy cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn, trị nám, dầu gội, kem đánh răng nhờ có tác dụng làm đen tóc và làm răng chắc khỏe. Ngoài ra đương quy được coi là thành phần không thể thiếu trong các loại thuốc chuyên trị da khô, nứt nẻ. 
6Câu kỷ tử 
Có tác dụng làm đen tóc, dưỡng ẩm và làm sáng da, đặc biệt là khắc phục hiện tượng tóc bạc sớm và da khô nẻ. Câu kỷ tử làm tăng lượng tế bào bạch cầu ngoại biên, cải thiện hoạt động của hệ lưới nội mô và tăng cường miễn dịch. 
Có chứa vitamin B2, axit nicotic và axit ascorbic (vitamin C) cùng nhiều khoáng chất như sắt, kali nên sản phẩm dưỡng tóc có chứa chiết xuất câu kỷ tử sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp melanin trong tóc, giảm hẳn hiện tượng rụng tóc. Người ta thường sử dụng câu kỷ tử trong bào chế thuốc chống hói đầu, các loại mỹ phẩm dưỡng da để giúp da trở nên láng mịn. 
7. Trà xanh và trà đen 
Trà xanh giàu flavonoid và vitamin E giúp chống lão hoá, chống oxy hoá, duy trì tuổi thanh xuân. Các hãng mỹ phẩm đã sớm khám phá công dụng tuyệt vời của trà kết hợp với khoa học hiện đại đưa chiết xuất trà xanh, trà đen vào các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó chủ yếu là các dòng sản phẩm kem dưỡng da chống lão hoá, nước thanh tẩy, kem dưỡng mắt, dầu gội và kem đánh răng và nước thơm. 
Những sản phẩm chứa tinh chất trà có công dụng bảo vệ, tăng cường sức đề kháng giúp da khoẻ hơn, chống lại hiện tượng oxy hoá và viêm nhiễm. 
Nhóm thảo dược dưỡng ẩm, làm trắng da 
1. Phục Linh 
Các loại mỹ phẩm có thành phẩm chiết khấu từ phục linh có thể tái sinh làn da, khiến da láng mịn, tăng độ ẩm đàn hồi, độ ẩm và bề mặt cơ học của da. 
Sản phẩm phù hợp với người có làn da khô, thường xuyên phải tiếp xúc với nắng, gió, nước, đặc biệt là tốt cho phụ nữ trung niên. 
2. Hồng hoa (Flos Carthami) 

Hồng hoa là nụ hoa đã được phơi hay sấy khô của cây hoa hồng (một loại cây thuộc họ cúc) có nguồn gốc từ Trung hoa từ lâu đã được sử dụng làm chất tạo màu trong mỹ phẩm mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Hồng hoa và tinh dầu hồng hoa có tác dụng xoá mờ các vết thâm, đốm trên da, an toàn, phù hợp với mọi loại da nhất là khi kết hợp với Bạch chỉ. Dầu massage, dầu gội hay dầu tắm có tinh dầu hồng hoa sẽ giúp da mềm mại, hồng hào, các mạch máu được lưu thông, cơ thể bớt mệt mỏi.
3. Lô hội
Tác dụng nổi bật nhất của lô hộ làm dịu da và trị mụn. Đặc biệt chiết xuất lô hội thường được đưa vào trong các loại kem chống nám hoặc nước lotion với công dụng chống tia cực tím, tia tử ngoại, tia X và các dị ứng do ánh nắng mặt trời gây ra.
4. Bạch chỉ
Có mùi thơm rất dễ chịu, là loại dược liệu dùng trong mỹ phẩm từ rất lâu đời. Người ta phát hiện ra bạch chỉ đã được các mỹ nữc thời Trần, Hán dùng trong các loại kem dưỡng da, phấn trang điểm. Ngày nay bạch chỉ được dùng trong các loại kem chống nắng, chống tia cực tím và tử ngoại.
5. Trà đen (Black Bamboo) và Trúc Nhật (Sasa Bamboo)
Chiết xuất của tre, trúc rất giàu silic, một nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và bảo vệ cấu trúc tóc, móng, răng, lợi đồng thời góp phần giữ gìn làn da, hệ thống gân, dây chằng và xương.
Trong các loại tre, tre đen và trúc Nhật bản được ứng dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm bởi các tính năng ưu việt trong lĩnh vực chăm sóc da.
Tinh chất tre thường được đưa vào các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc da với hiệu quả vượt trội như thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm, làm dịu da, chống nhăn, giúp da săn chắc và trơn láng.
Nhóm dược thảo giúp đen tóc
1.Tiên hạc thảo
Tiên hạc thảo còn gọi là long nha thảo, người ta chỉ sử dụng toàn bộ phần cây trên mặt đất để phơi hay sấy khô. Chứa agrimophol, vitamin C và các hợp chất kháng sinh, các sản phẩm chứa chiết xuất từ tiên hạc thảo như dầu gội, dầu xả, nước lotion, kem dưỡng rất hiệu quả trong điều trị các chứng viêm da, viêm chân tóc, nấm da đầu, vảy gầu, viêm nang lông và rụng tóc.
2. Hạt bí
Giàu protein và vitamin, axit stearic và axit oleinic là những thành phần cơ bản trong các loại mỹ phẩm. Tinh dầu chiết xuất từ hạt bí là nguyên liệu lý tưởng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, có tác dụng nuôi dưỡng, tăng cường và tăng thêm độ bóng cho tóc, giúp tóc thẳng mượt dễ chải. Người ta cũng sử dụng chiết xuất dầu hạt bí trong các loại dầu và kem để trị các vết nứt trên da.
3. Ý dĩ
Chứa nhiều protein, chất béo, carbonhydrat và vitamin B. Dầu chiết xuất từ hạt ý dĩ chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, nhờ tác dụng nuôi dưỡng,làm mượt và làm mềm tóc, giảm rụng tóc.
Những loại kem, nước lotion có chiết xuất ý dĩ rất hiệu quả trong việc trị mụn, chống tia cực tím, tia tử ngoại. Những người làm công việc tiếp xúc với hạt phóng xạ, tia X quang và làm việc ngoài trời nên thường xuyên sử dụng những sản phẩm nào.

Không có nhận xét nào: