CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Triều Tiên dọa 'đập tan' Hàn Quốc

Triều Tiên dọa 'đập tan' Hàn Quốc

Triều Tiên hôm qua tổ chức một cuộc biểu tình lớn thề "đập tan" chính phủ Hàn Quốc vì thái độ của nước láng giềng trong thời gian đại lễ của Bình Nhưỡng.  

 Hàn Quốc triển khai tên lửa 'phủ kín' Triều Tiên

Triều Tiên phản bác Liên Hợp Quốc

Binh sĩ Triều Tiên trong lễ duyệt binh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Kim Nhật Thành. Ảnh: AFP
AFP cho hay binh sĩ và người dân Triều Tiên hôm nay đứng kín quảng trường Kim Nhật Thành để tham dự cuộc biểu tình được truyền hình trực tiếp.
Ảnh cuộc biểu tình
Họ cùng thề "đập tan chính phủ của Tổng thống Lee Myung-bak đến kẻ cuối cùng trên mảnh đất này và dưới bầu trời này", theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên. Đám đông bày tỏ sự căm phẫn với chính quyền Hàn Quốc vì "đã một lần nữa xúc phạm đến danh dự của các lãnh đạo tối cao Triều Tiên".
Một binh sĩ Triều Tiên tuyên bố trước đám đông biểu tình rằng quân đội nước này "quyết tâm trừng phạt Hàn Quốc không thương tiếc bằng súng đạn".
"Chúng ta có những phương tiện quân sự mạnh nhất để tấn công họ", binh sĩ trên hô lớn.
Chủ trì buổi mít tinh là tướng O Gum-chol. Ông này đe dọa "cho nổ tung mọi thứ" ở Seoul vì cho rằng Hàn Quốc đã "bất kính" với các lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.
Cuộc biểu tình diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu Seoul hoặc xin lỗi vì đã tỏ thái độ xúc phạm hoặc sẽ phải đối mặt với "thánh chiến". Căng thẳng liên Triều vốn leo thang kể từ khi Tổng thống Lee nhậm chức vào năm 2008 và bãi bỏ chính sách viện trợ gần như vô điều kiện cho Triều Tiên.
Triều Tiên trong những tháng gần đây đã phát động một chiến dịch tuyên truyền chống lại Tổng thống Lee. Nước này đã chỉ trích ông Lee vì lệnh cấm người Hàn Quốc sang Bình Nhưỡng viếng cố chủ tịch Kim Jong-il khi ông qua đời hồi tháng 12 năm ngoái. Tuần này, Bình Nhưỡng tố cáo ông "mạo phạm" đại lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15/4, thể hiện trong các cuộc tuần hành chống Bình Nhưỡng ở Seoul và những phát biểu của ông.
Trong một diễn biến khác, hôm nay Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã gửi thư cho Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak thảo luận các chính sách hợp tác trong vấn đề Triều Tiên.
Lá thư được phó chánh văn phòng nội các Nhật Bản Tsuyoshi Saito chuyển đến tổng thống Hàn Quốc khi ông đến thăm Nhà Xanh hôm nay, chuẩn bị cho hội nghị ba bên với Trung Quốc tháng tới.
Nhật Bản, Hàn Quốc cùng nhiều nước khác đã đồng loạt lên án gay gắt vụ phóng tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên vì nghi ngờ đây thực chất là một vụ thử nghiệm tên lửa tầm xa. Dù vụ phóng gặp thất bại nhưng Liên Hợp Quốc vẫn quyết định thắt chặt lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng, còn Mỹ hủy kế hoạch viện trợ lương thực. Trong khi đó, Seoul tuyên bố đã triển khai loạt tên lửa hành trình mới có khả năng tiêu diệt các tên lửa hoặc căn cứ hạt nhân của Triều Tiên, và sẽ trừng phạt nghiêm khắc những hành động khiêu khích liều lĩnh của Triều Tiên.
Anh Ngọc
Theo dòng sự kiện:
Triều Tiên phóng tên lửa mang vệ tinh (22/04)
Bô trương Đinh La Thăng
Chông ngươi thi hành công vụ sai có phạm tội không
trang chủ
HÃY KHAI THÁC TRIỆT ĐỂ

Không có nhận xét nào: