CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Nóng trong ngày: Phát ngôn 'nóng' về giao thông


Nóng trong ngày:

 Phát ngôn 'nóng' 

về giao thông





 - Thông báo kết luận của PTT về thuỷ điện Sông Tranh 2; những phát ngôn 'nóng' về thu phí giao thông; kiểm điểm chủ tịch, phó chủ tịch Hải Phòng; náo loạn vì cây xăng phát nổ; tâm sự của nữ đại gia phố núi; hàng ngàn hồ sơ thi đại học bị lỗi; đổ xô đi đào đãi vàng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 28/3.

PHÓ THỦ TƯỚNG: ĐẢM BẢO SÔNG TRANH 2 AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về kết quả kiểm tra và giải pháp khắc phục việc thấm nước qua đập thủy điện Sông Tranh 2.
Xem nội dung tại đây.
PHÁT NGÔN 'NÓNG' VỀ THU PHÍ GIAO THÔNG
Câu chuyện thu các loại phí giao thông đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Xung quanh vấn đề này, có rất nhiều lời phát biểu, ý kiến của đại diện các ban, ngành khiến người dân phải chú ý.
Xem nội dung tại đây.
XÉT XỬ VỤ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG
Dư luận đang mong chờ phiên xét xử vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng diễn ra trong ngày mai (29/3). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, từ những người nông dân một nắng hai sương đến những người làm trong cơ quan công tố của tỉnh Long An khi tiếp xúc với P.V VietNamNet đều bức xúc cho rằng, có những tình tiết quan trọng liên quan đến vụ án đang bị…lãng quên. Xem nội dung bài tại đây.
KIỂM ĐIỂM CHỦ TỊCH, PHÓ CHỦ TỊCH HẢI PHÒNG
Ngày 27-3, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cán bộ chủ chốt của TP là 2 ông Dương Anh Điền – chủ tịch UBND TP Hải Phòng và Đỗ Trung Thoại - Phó Chủ tịch UBND TP.

Trong cuộc họp, lãnh đạo TP Hải Phòng đã nghiêm túc kiểm điểm vì đã để xảy ra sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất gia đình ông Vươn.

Như vậy, từ sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản tại xã Vinh Quang, Hải Phòng đã tiến hành kỷ luật hàng loạt các cá nhân, tập thể liên quan. Đáng chú ý, chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng đã bị cách chức.

Sau khi tiến hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với lãnh đạo huyện Tiên Lãng, Tp Hải Phòng đã kiện toàn lại bộ máy lãnh đạo huyện Tiên Lãng. Ông Nguyễn Văn Tùng – nguyên Phó giám đốc Sở Khoa học Công nghệ được giao giữ chức vụ chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. 
NÁO LOẠN VÌ CÂY XĂNG PHÁT NỔ

Khoảng 10h ngày 28/3, tại thôn Trung Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ nổ cháy cây xăng tại đại lý bán lẻ xăng dầu Doanh nghiệp tư nhân Ngân Sự.

Khoảng 10h ngày 28/3, tại thôn Trung Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ nổ cháy cây xăng tại đại lý bán lẻ xăng dầu Doanh nghiệp tư nhân Ngân Sự.


Hiện trường vụ cháy nổ lớn tại cây xăng tư nhân gần trưa ngày 28/3.


Anh Nguyễn Công Sự là chủ cây xăng cây xăng kể lại: Vào thời điểm trên, xe bồn mang BKS 37C- 017.01 đang bơm xăng vào bồn chứa thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn, lửa bốc lên ngùn ngụt tại hai 2 trụ xăng.
Lửa bốc lên quá nhanh, anh Sự chỉ kịp hô hoán cho mọi người trong nhà tắt hết hệ thống điện rồi bỏ chạy.
Theo các nhân chứng kể lại, sau khi cháy nổ xảy ra, tài xế điều khiển xe bồn đã nhanh chóng lái xe đang cháy rời khỏi hiện trường cách khoảng 200 mét để tránh thiệt hại về người.
Tuy nhiên, do quá hoảng loạn nên tài xế này đã không kịp kéo phanh tay, chiếc xe tự trôi rồi lao vào một nhà dân bên đường.
DIỄN ĐÀN THU PHÍ GIAO THÔNG

Hà Nội là thành phố ô tô hay xe máy? Thu phí như thế nào cho công bằng? Các TP Việt Nam chuẩn bị mạng lưới giao thông cho ô tô hay xe máy? Làm thế thế nào để sống được trong thành phố mà phấn đấu trở nên sống tốt hơn? KTS Trần Huy Ánh đã có bài phần tích sâu sắc liên quan đến chuyện thu phí và phát triển đô thị ở Việt Nam. Xem nội dung bài viết tại đây.
TÂM SỰ CỦA 'NỮ ĐẠI GIA' PHỐ NÚI
"Mọi người đều đến động viên, chia sẻ với tôi. Nhưng nỗi đau khôn tả của tôi, chính là việc họ gán ghép hình ảnh đám cưới con tôi với cái chết thương đau của em trai" - nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu tâm sự. Xem nội dung toàn bài tại đây
HÀNG NGÀN HỒ SƠ THI ĐẠI HỌC BỊ LỖI
Ngày 28/3, Sở GD-ĐT Phú Thọ xác nhận, hồ sơ đăng ký thi dự thi ĐH, CĐ năm 2012 có lỗi. Cụ thể, trong phần hướng dẫn ở mặt sau Phiếu số 2: "La mã" ghi thành "Ma mã". Mẫu hồ sơ in không khớp với mẫu của Bộ GD-ĐT quy định.
Cụ thể, mẫu hồ sơ đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT Phú Thọ in sai về số ô ghi mã ngành ở cả 2 phiếu số 1 và số 2: Trong mẫu phiếu của Bộ GD-ĐT phần ghi mã ngành gồm 7 ô, nhưng mẫu phiếu của Sở lại có 8 ô.
Trưởng phòng Đào tạo và bồi dưỡng, Sở GD-ĐT Phú Thọ Phạm Văn Phúc cho biết, những sai sót trên là do khâu in ấn chưa chính xác. Ngay sau khi phát hiện sai sót trong phần in hồ sơ đăng ký dự thi, Sở đã xem xét và cho rằng đây là lỗi rất nhỏ, không ảnh hưởng tới phần khai của thí sinh. Lỗi sai sót này không ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.
Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ nhận hồ sơ, lãnh đạo các trường THPT trên địa bản tỉnh thông báo cho các em đây là hồ sơ hợp lệ. Với các trường ĐH,CĐ nhận hồ sơ, Sở gửi đĩa mềm phần thông tin chuẩn của thí sinh nên không có sự xáo trộn.
ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI GÂY MƯA LỚN, BIỂN ĐỘNG CẤP 8
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hiện có một áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh ven biển từ Bình Định đến Bình Thuận.
Xem chi tiết tại đây.
RỈ TAI TRÚNG VÀNG, DÂN ĐỔ XÔ ĐI ĐÀO ĐÃI
Do tin đồn sông Hà Riềng đoạn chảy qua xã Trà Phong, huyện miền núi Tây Trà (Quảng Ngãi) có nhiều vàng sa khoáng, những ngày qua, hàng trăm người dân đã bỏ cả nương rẫy tìm đến con sông này để đào bới tìm vàng. 
Xem thông tin tại đây.
BÉ 3 TUỔI ĐỌC VANH VÁCH
Chào đời không khóc, 5 tháng tự đứng dậy rồi chập chững đi, 3 tuổi biết làm toán, đọc và hát tiếng Anh. Đó là những “khác người” của cô bé “thần đồng” mới 3 tuổi ở huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh đang là câu chuyện được rất nhiều người trầm trồ, bàn tán.
Xem thông tin tại đây.
VIETNAM'S GOT TALENT CÓ SẴN KỊCH BẢN CHUNG KẾT?
Với màn trình diễn xuất sắc, cháu gái diva Hà Trần - thí sinh Trần Hoàng Hà - được kì vọng sẽ thẳng tiến tới vòng chung kết. Nhưng ngay sau khi kết quả đêm bán kết thứ 4 công bố, nhiều người ngỡ ngàng khi cái tên lọt vào chung kết cùng 'cây đinh' Phương Anh lại là popper Dương Mạnh Hòa. Xem nội dung ở đây.
CHÁY TÀU DU LỊCH TRÊN VỊNH HẠ LONG
Vào khoảng 11 giờ ngày 28/3, tại vùng biển vịnh Hạ Long gần bến phà Bãi Cháy cũ thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã xảy ra vụ cháy tàu QN 5798 - Syrena khi đang đậu tại vùng nước.
Đại diện phòng Cảnh sát phòng chống chữa cháy tỉnh Quảng Ninh cho biết lửa phát ra từ chảo mỡ, dẫn đến làm cháy ống thoát hơi phía đuôi tầu tại tầng 3, lửa cháy đã lan ra quanh khu vực làm cháy hỏng một số vật dụng trên tàu.
 
Tàu du lịch QN 5798-Syrena bị cháy ở tầng 3.

Lực lượng chữa cháy của Công an tỉnh Quảng Ninh đã điều động xe chữa cháy đến hiện trường, tuy nhiên nhân viên trên tàu đã dùng dụng cụ chữa tại chỗ cháy kịp thời dập tắt đám cháy không để lan ra diện rộng.

Rất may, vụ hỏa hoạn đã không gây thiệt hại về người vì tàu QN 5798 - Syrena vừa trả khách vào bờ. Hiện vụ việc đang được lực lượng Cảnh sát phòng chống chữa cháy tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.
Thông tin trên Vietnamplus.
NHÂN VIÊN XE BUÝT ĐÁNH KHÁCH TOÉ MÁU
Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 28/3, tại điểm dừng xe buýt (đối diện với 486 đường Láng - Đống Đa - Hà Nội. Nạn nhân là anh Kim Văn Chung (SN 1978, trú tại Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội).
Nạn nhân bị đánh thương nặng và chiếc xe buýt xảy ra vụ ẩu đả giữa tài xế, phụ xe với hành khách. (Ảnh: Anh Tuấn)

Tại cơ quan công an phường Láng Hạ - quận Đống Đa, lái xe Hoàng Văn Quý và phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh đã tường trình lại sự việc. Kết luận ban đầu của cơ quan điều tra, 2 nhân viên nhà xe này đã phạm tội cố ý gây thương tích.

Theo lời kể của anh Chung, sau khi đi trên chiếc xe buýt tuyến 27 (BX Yên Nghĩa - Ngã Tư Sở - Nam Thăng Long) mang BKS 29N - 8490 đến điểm dừng (đối diện số 486 đường Láng) thì xuống xe nhưng không may bị kẹt cửa khi lái xe đóng cửa ngay sau đó. Hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi “khẩu chiến”, nhiều lời chửi tục tĩu đã văng ra.

Bất ngờ, anh Chung bị phụ xe xông vào đấm thẳng vào mặt. Ngay lập tức, lái xe cũng xông vào ẩu đả, khiến anh Chung ngã gục, chảy nhiều máu ở mặt. Vết thương khá nặng, anh Chung được chuyển đến bệnh viện Đống Đa và khâu 15 mũi sau đó.

2 THIẾU NỮ BỊ 3 GÃ THAY NHAU HÃM HẠI

Ngày 28/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em” do bị cáo Nguyễn Phụng Hoàng Vân (28 tuổi, Đồng Tháp) cùng đồng bọn thực hiện.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Phụng Hoàng Vân quen biết với T.T.T.N.(SN 1998) qua mạng internet. Khoảng 13h30 ngày 26/3/2011, T.N. rủ bạn là P.T.H.Ng. đến nhà Vân ở tổ 32 khóm 4, phường 6, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chơi.

Hai bị cáo Vân và Lâm quay mặt đi trước vành móng ngựa
 

Khi N. và bạn đến chơi thì Vân cùng Trần Tuấn Tú (27 tuổi) đang tổ chức tiệc rượu nên mời N. và Ng. cùng tham gia. Tại đây, sau khi uống 5 ly rượu Ng. thấy choáng váng đòi về nhưng Vân không đồng ý, cả nhóm kêu taxi đến quán karaoke sau đó lại kéo nhau về nhà bạn Vân là Phạm Tùng Lâm (20 tuổi) để tiếp tục uống rượu. 
Trong lúc Vân, Lâm, Tú cùng bạn bè đang mải uống rượu thì N. và Ng. trốn về. Tuy nhiên, khi hai thiếu nữ vừa đi được chưa đầy 100m đã bị Vân phát hiện, bảo bạn đuổi theo, kéo N. và Ng. nhốt lại không cho về.
Sau khi tàn tiệc rượu, Vân, Lâm và Tú đã dùng vũ lực đe dọa, buộc N. và Ng. cho giao cấu. Ba tên yêu râu xanh đã thay nhau thực hiện hành vi đồi bại với hai thiếu nữ. Ngày 27/3/2011, N. và Ng. bỏ trốn về nhà và làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Vân và đồng bọn.

Không có nhận xét nào: