CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Nhà tiên tri vĩ đại nhất mọi thời đại


Nostradamus


Những nhà tiên tri lừng danh:
Nổi danh là một trong những nhà tiên tri vĩ đại nhất lịch sử, Michel de Nostradamus khiến cả nhân loại phải sững sờ khi những lời tiên đoán của ông lần lượt trở thành sự thật 
 Người sáng tạo Tân Kinh thánh


Nostradamus sinh năm 1503, mất năm 1566. Trong cuộc đời, ông đã từng làm nhiều nghề như dược sĩ, thương nhân… nhưng chỉ đến khi trở thành nhà tiên tri, tên tuổi ông mới bắt đầu được chú ý.


Năm 1550, sau những tháng ngày nghiên cứu những điều huyền bí, Nostradamus cho ra mắt cuốn Niêm Giám đầu tiên, sau này được được coi là Tân Kinh Thánh, dưới hình thức các bài thơ dự đoán về những điều sẽ xảy ra trong tương lai.
Những điều ông viết nhuốm màu sắc kỳ bí lạ thường khiến giới quý tộc rất quan tâm. Họ ca ngợi ông có khả năng thần linh ứng cảm, nên lũ lượt kéo đến để xin ông những lời phán vận mệnh tương lai. Trong đó có hoàng hậu Catherine de Médicis, vợ vua Henry II của nước Pháp.
Sau khi đọc cuốn Niên Giám 1555, bà nhận ra trong đó chứa những lời ám chỉ tai họa ập xuống đầu hoàng tộc. Ngay lập tức, bà triệu vời Nostradamus về hoàng cung nhằm mong sự giảng giải tường tận cho những gì ông tiên đoán. 

Những lời sấm truyền của Nostradamus khiến mọi người không khỏi sửng sốt
Trong cuốn Niêm Giám có đoạn:
Sư tử con quật đổ sư tử già
Đôi võ sĩ quyết phân thắng bại tại vườn hoa
Nó sẽ đâm thủng mắt từ trong lồng vàng
Hai vết thương và một cái chết thảm thương
Nostradamus đã cảnh báo những câu thơ trên là tai họa mà vua Henry II sẽ gặp phải. Nhưng nhà vua đã phớt lờ tất cả.
Tháng 6/1559, nhân dịp kỷ niệm nền hòa bình với kẻ thù lâu năm nước Áo, cũng như cuộc hôn nhân của công chúa Elisabeth với vua Tây Ban Nha Philip II, đức vua đã tham gia cuộc đấu thương với bá tước Gabriel Montgomery.
Tai nạn khủng khiếp xảy ra khi Montgomery lỡ đà khiến chiếc thương đâm thẳng vào miếng che mắt của vua Henry II. Đức vua bị tổn thương thái dương và mù một mắt. Bất chấp nỗ lực của bác sĩ hoàng gia nổi tiếng Ambroise Paré,10 ngày sau, đức vua từ trần.
Điều khiến tất cả bàng hoàng chính là những lời tiên tri của Nostradamus đều trùng khớp. Trong cuộc đấu, đức vua và bá tước Montgomery đều mang khiên có khắc nổi hình sư tử. Bá tước trẻ hơn đức vua 6 tuổi.
Khi tai nạn xảy ra, vua Henry II  dùng miếng che mắt mạ vàng. Cú đâm gây ra vết thương nhỏ trên cổ, nhưng điều khiến đức vua từ trần chính bởi 2 vết thương nặng ở mắt và thái dương. Chúng kiến ông ra đi trong đau đớn do nhiễm trùng máu.
Dù trước đó, những lời tiên đoán của Nostradamus bị nhiều người coi là bịp bợm, nhưng sau cái chết của vua Henry II, họ đã thay đổi suy nghĩ và tin tưởng vào năng lực của ông.
Sau khi Nostradamus qua đời, người ta vẫn tiếp tục xem xét những cuốn Niên Giám mà ông đã lại. Rất nhiều điều trong đó đã ứng với những sự kiện xảy ra trong tương lai. Các nhà phân tích đã dẫn ra những câu của Nostradamus được cho là ám chỉ việc con người bay lên mặt trăng:
Ba người cùng leo lên một quả đạn pháo
Hướng theo thiên thể của ban đêm
Và mặt trăng đã rung lên 
Dưới gót giày của con sư tử
“Ba người” trong câu thơ là 3 nhà du hành vũ trụ của Mỹ trên con tàu Apollo 11 được phóng lên mặt trăng ngày 16/7/1969, gồm Neil Amstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins. Người đầu tiên đặt chân lên “vệ tinh trái đất” chính là Neil Amstrong, mà theo chiêm tinh thì ngày sinh của anh 5/8/1930 ứng với chòm Sư Tử.
Những lời sấm truyền của Nostradamus còn liên quan tới rất nhiều những sự kiện và nhân vật nổi tiếng, như sự xuất hiện của Hitler, vụ đánh bom nguyên tử ở hai thành phố Hirosima và Nagasaki- Nhật Bản, tổng thống Mỹ Kennedy bị ám sát hay dự báo về sự thất bại của Napoleon ở nước Nga…
Từng bị gọi là tay sai của quỷ
Nostradamus sinh tại Sain- Rémy- de-Provence, miền nam nước Pháp, thuộc một dòng tộc Do Thái đã cải sang đạo Thiên chúa. Khi còn nhỏ, Nostradamus đã bộc lộ năng khiếu toán học, thiên văn và chiêm tinh. 15 tuổi, Nostradamus đỗ đại học Avignon, nhưng hơn một năm sau đó, khi căn bệnh dịch hạch càn quét khắp nơi, ông bỏ nghiệp học để trở thành dược sĩ.


8 năm sau, Nostradamus theo học bằng tiến sĩ y khoa tại Đại học Montpelier, nhưng thời đó, nghề dược sĩ với việc bào chế thuốc thủ công là vi pham luật đại học. Bị nhà trường phát hiện và trục xuất, Nostradamus trở lại nghề cũ.
Năm 1531, Nostradamus đến Agen. Tại đây, ông gặp gỡ và kết hôn với Henriette d'Encausse (đến nay cái tên này vẫn gây nhiều tranh cãi), con gái một gia đình khá giả và có với nhau hai người con. Cuộc sống tưởng chừng êm ả trôi đi cho đến khi căn bệnh dịch hạch ập đến, cướp đi của Nostradamus tất cả.
Mất vợ con, của cải cũng không còn, Nostradamus bỏ Agen để quên đi nỗi buồn. Năm 1547 ông chuyển đến Salon-de-Province, một thị trấn nằm sát biên giới Italia, định cư và kết hôn với Anne Ponsarde Gemelle, một góa phụ giàu có. Ông dành nhiều thời gian nghiên cứu về khoa học huyền bí và xa rời hẳn y học.
3 năm sau, Nostradamus xuất bản cuốn Niên Giám gồm những lời dự đoán trong năm, thành công tới nỗi nó trở thành sự kiện được quan tâm rộng rãi. Ông quyết định phát triển công việc bằng cách mỗi năm cho ra đời một cuốn khác nhau.
Theo ghi nhận, có ít nhất 11 cuốn, mỗi cuốn gồm 100 bài thơ, duy cuốn số 7 có 42 bài. Tất cả được viết dưới dạng thơ tứ tuyệt với phong cách lạ lùng, khó hiểu và không theo một trình tự thời gian nào, nhằm tránh cho ông gặp rắc rối với giáo hội. Để làm được điều đó, Nostradamus đã pha trộn nhiều loại ngôn ngữ của Pháp, Latinh, Hy Lạp và Italia.
Những bài thơ của Nostradamus nhận được phản ứng trái ngược nhau. Ban đầu, một số gọi ông là tay sai của quỷ Satan hay kẻ bịp bợm. Tuy nhiên sau đó, kể từ cái chết của vua Henry II được dự đoán chính xác đến kinh ngạc, người ta trở nên tin tưởng và ca ngợi khả năng xuất chúng của ông.
Năm 1566, Nostradamus lâm bênh nặng. Đêm 2/7, ông nói với thư ký riêng Jean de Chavigny: “Tôi sẽ ra đi trước bình minh”. Sáng hôm sau, người nhà phát hiện ông nằm chết trên sàn nhà.

Nostradamus được an táng tại một nhà thờ tại Salon. Sau đó, ông được tái an táng tại Nhà thờ thánh Laurent. Mộ và chân dung của ông hiện vẫn còn tại đây.
Nhà tiên tri van ga tiên đoán thế giới

Không có nhận xét nào: